| Hotline: 0983.970.780

Cao tốc TP HCM - Long Thành bị đề nghị tháo biển quảng cáo vi phạm

Thứ Ba 23/08/2016 , 15:10 (GMT+7)

Các biển quảng cáo trên tuyến TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bị cho ảnh hưởng hành lang an toàn đường cao tốc.

cao-toc-tp-hcm-long-thanh-bi-de-nghi-thao-bien-quang-cao-vi-pham
Một biển quảng cáo trên tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: C.P

 

Cục Quản lý đường bộ cao tốc (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) vừa có văn bản đề nghị Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) loại bỏ các biển vi phạm trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vì cho là vi phạm quy định đảm bảo hành lang an toàn đường cao tốc.

Động thái này được đưa ra sau khi VEC được phép lắp biển tuyên truyền an toàn giao thông kết hợp quảng cáo thương mại tại đường dẫn của tuyến cao tốc, song Cục Quản lý phát hiện nhiều biển tuyên truyền có nội dung ngoài phạm vi cho phép.

Cục Quản lý đường bộ cao tốc cho rằng việc lắp đặt các biển quảng cáo trên là vi phạm quy định “Không được lắp đặt biển quảng cáo trong hành lang an toàn đường cao tốc” theo Nghị định 11 ngày 24/2/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Trao đổi với VnExpress, Phó giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ đường cao tốc Việt Nam (VEC E) Nguyễn Thị Hoài Phương, đơn vị quản lý khai thác cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, cho biết việc lắp các biển tuyên truyền kết hợp quảng cáo thương mại nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ của người dân.

Theo bà Phương, VEC E đã xin chủ trương và được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đồng ý cho thực hiện. "Việc này cũng nhằm có chi phí chi trả cho đầu tư xây dựng trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông, cổ động chính trị và nâng cao hiệu quả đầu tư của dự án đường cao tốc", bà Phương lý giải.

Đại diện đơn vị quản lý tuyến cao tốc cũng khẳng định, việc lắp đặt các biển tuyên truyền về an toàn giao thông kết hợp quảng cáo là đúng quy định năm 2007 của Thủ tướng về việc cho phép VEC thí điểm một số cơ chế, chính sách áp dụng cho các dự án đầu tư, khai thác đường bộ cao tốc do đơn vị này làm chủ đầu tư.

"Việc bố trí panô tuyên truyền kết hợp quảng cáo VEC E thực hiện đúng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng và lắp đặt phương tiện quảng cáo ngoài trời của Bộ Xây dựng với các tuyến đường nội và ngoại thị", bà Phương nói và cho biết sẽ trao đổi lại với Cục quản lý đường bộ cao tốc về vấn đề này.

VnExpress

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Quy tụ 66.000 chậu sen để tổ chức lễ hội sen Đồng Tháp 2024

Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ II năm 2024 thu hút 66.000 chậu sen, với 57 giống sen được sắp xếp, bố trí đẹp mắt sẽ tạo nên không gian trải nghiệm thú vị.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất