| Hotline: 0983.970.780

Cấp bách ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương

Thứ Hai 05/08/2019 , 12:15 (GMT+7)

UBND tỉnh Kon Tum cho biết, đã ban hành văn bản chỉ đạo số 1811 triển khai cấp bách các biện pháp ngăn chặn và diệt trừ cây mai dương trên địa bàn tỉnh.

14-44-03_cy_mi_duong_loi_thuc_vt_nguy_hi
Cây mai dương - loài thực vật nguy hại

Hiện nay, tại tỉnh Kon Tum cây mai dương (hay còn gọi là cây Ngưu Ma Vương, Trinh Nữ thân gỗ, Mắc cỡ Mỹ, Trinh Nữ nâu, Trinh Nữ móc, Mắc mèo... tên khoa học là Mimosa Pigra) đang phát triển mạnh tại các vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Ya Ly thuộc xã Sa Bình, huyện Sa Thầy, dọc sông Đăk Bla, TP Kon Tum, khu vực lòng hồ thủy điện Plei Krông xã Diên Bình, huyện Đăk Tô…

Đây là loại thực vật nguy hại, gây tác động xấu đến công tác bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường và sản xuất nông nghiệp, gây tác động xấu đến các loài sinh vật bản địa cũng như các hệ sinh thái đặc thù của địa phương.

Để ngăn chặn, diệt trừ và hạn chế những tác động bất lợi do sự phát triển mạnh của cây mai dương, các cấp, các ngành tăng cường công tác tuyên truyền về những tác hại và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát, diệt trừ cây mai dương, không để cây phát triển ra diện rộng; huy động lực lượng và hướng dẫn biện pháp hiệu quả diệt trừ, loại bỏ sự phát triển và xâm lấn của cây mai dương trên địa bàn (chặt sát gốc cây, đào rễ và phơi khô sau đó đem đốt…).

Xem thêm
Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng

Gói giải pháp chăn nuôi toàn diện từ con giống, thức ăn, thuốc thú y và hỗ trợ kỹ thuật của nhà phân phối Bích Phúc giúp nhiều nông hộ đạt lợi nhuận tốt.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.

Bình luận mới nhất