| Hotline: 0983.970.780

Cấp cứu người đàn ông có 'cậu bé' cương liên tục hơn 1 ngày

Thứ Ba 17/11/2020 , 15:18 (GMT+7)

Ngày 16/11, bệnh nhân 40 tuổi nhập viện cấp cứu trong tình trạng dương vật cương liên tục trong vòng 30 giờ.

Ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật giúp 'cậu bé' của bệnh nhân mềm xuống.

Ê-kíp thực hiện ca phẫu thuật giúp "cậu bé" của bệnh nhân mềm xuống.

Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, quá trình thăm khám cho thấy bệnh nhân vốn dĩ vẫn khỏe mạnh không mắc các bệnh mạn tính, không có tiền sử sử dụng các chất gây nghiện.

Tuy nhiên, trước đó bệnh nhân cảm thấy không tự tin về khả năng của mình đã tìm kiếm rượu ba kích để tự điều trị cho mình.

Sau một chầu “cơm no rượu say” với ba kích, bệnh nhân tự tin quan hệ với vợ. Cuộc yêu diễn ra êm đẹp, khiến cả hai vợ chồng đều vui.

Sau khi làm xong nhiệm vụ mà “cậu bé” chẳng chịu xuống, tưởng rằng đó là tác dụng của ba kích nên bệnh nhân tiếp tục chiều vợ thêm hai lẫn nữa để bù lại cho những ngày thiếu thốn trước đây.

Tuy nhiên, sau ba lần xuất tinh mà “cậu bé” vẫn không chịu xuống, mà tiếp tục cương cứng hơn. Do ngại và tưởng là chuyện đơn giản nên bệnh nhân nằm nhà chờ đợi, mong “cậu bé” nhanh chóng nghỉ ngơi.

Sau hơn một ngày, tình hình không cải thiện, bệnh nhân đành phải đi khám. Bệnh nhân được chẩn đoán: Cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu.

Theo khuyến cáo của các Hiệp hội Niệu khoa trên thế giới, bệnh nhân đã được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc dương vật, hút và bơm rửa vật hang.

Tuy nhiên, sau 70 phút tiến hành điều trị, dương vật bệnh nhân vẫn tiếp tục duy trì tình trạng cương cứng. Bệnh nhân sau đó được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang ngay sau đó.

Sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân dần ổn định, dương vật đã mềm trở lại. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, làm cho vật hang dương vật bị thiếu máu kéo dài nên bị xơ hóa, hậu quả là rối loạn cương dương về sau là điều không thể tránh khỏi.

Cương đau dương vật là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100 ngàn nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương đau dương vật kéo dài thường được chia làm ba thể. Thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn.

Trong đó, cương đau dương vật kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiếm khoảng 95% các trường hợp.

Đặc điểm của thể này là sự cương cứng dương vật kéo dài trên 4 giờ, thường kèm theo cảm giác đau và giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang của dương vật.

Nếu tình trạng này kéo dài trên 12 giờ sẽ dẫn tới sự phá hủy của niêm mạc các xoang hang, tiểu cầu sẽ bám dính vào màng đáy của các xoang hang và hình thành các cục máu đông rải rác trong vật hang, gây bít tắc các mạch máu và làm nặng thêm tình trạng thiếu máu của dương vật.

Nếu không được điều trị kịp thời, sự thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc của dương vật và thậm chí là hoại tử dương vật.

Ngược lại, cương dương vật kéo dài thể không thiếu máu thường không đau, dòng máu lưu thông trong dương vật giàu oxy và không gây nên tổn thương nhu mô của dương vật, vì vậy thường không cần phải can thiệp cấp cứu.

Ngay sau nhận thấy "cậu bé" của mình có sự cương cứng bất thường không giống như tình trạng trước đây, cần chú ý những điều sau:

- Ngừng tất cả các kích thích tình dục.

- Theo dõi sự mềm đi của dương vật. Nếu sau một tiếng không có kích thích tình dục mà dương vật vẫn còn cương là có bất thường.

- Đừng ngại ngần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu như bạn được can thiệp điều trị đúng cách  trước 6 giờ kể từ khi dương vật cương. Sau 6 giờ tỉ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm