| Hotline: 0983.970.780

Cập nhật sáng 22/3: Vợ chồng Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence âm tính với nCoV

Chủ Nhật 22/03/2020 , 09:21 (GMT+7)

Phó Tổng thống Mike Pence và vợ mình, Karen Pence, nhận kết quả xét nghiệm âm tính với virus Corona.

Phó Tổng thống Mike Pence trong cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng hôm 18/3. Ảnh: Doug Mills/New York Times.

Phó Tổng thống Mike Pence trong cuộc họp báo về virus Corona tại Nhà Trắng hôm 18/3. Ảnh: Doug Mills/New York Times.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào thứ Bảy, ông Pence tiết lộ rằng vợ chồng ông sẽ được kiểm tra vào chiều cùng ngày sau khi một quan chức trong văn phòng của ông bị chẩn đoán dương tính.

Bác sĩ Nhà Trắng khuyên Phó Tổng thống rằng "không có lý do gì để tin rằng tôi đã bị phơi nhiễm", ông Pence nói, đồng thời lưu ý thêm quan chức bị dương tính không tiếp xúc gần với ông hay Tổng thống Trump.

"Tôi vui mừng thông báo rằng anh ta đang làm tốt", ông Pence nói về nhân viên trên nhưng không nêu tên, "người này đã không đến Nhà Trắng kể từ thứ Hai".

Nhà Trắng lần đầu tiên tiết lộ về tình trạng bệnh của quan chức trên vào tối 20/3. Người phát ngôn của Phó Tổng thống Pence, bà Katie Miller, cho biết trong một tuyên bố rằng "việc truy tìm những tiếp xúc xa hơn đang được tiến hành theo chỉ dẫn của C.D.C", nhưng bà cũng không trả lời chi tiết ngay về vai trò của quan chức này.

Một số quan chức chính quyền Trump trước đây và hiện tại đã tự cách ly do những lo ngại về việc tiếp xúc với người mang virus. Những người đó bao gồm Mick Mulvaney, cựu chánh văn phòng Nhà Trắng, và Stephanie Grisham, thư ký báo chí Nhà Trắng.

Ivanka Trump, con gái đồng thời là cố vấn cấp cao của Tổng thống, cũng đã trở lại làm việc tại Nhà Trắng ngày 20/3 sau khi âm tính với nCoV.

Trước đó, Ivanka làm việc tại nhà kể từ ngày 13/3, sau khi một quan chức Australia cô từng gặp dương tính với nCoV. Cô không có triệu chứng nhưng đã cẩn thận làm xét nghiệm vào tuần trước.

(Theo NY Times)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.