| Hotline: 0983.970.780

Dịch Covid-19 sáng 29/3: Số ca tử vong tại Mỹ tăng gấp đôi trong 3 ngày

Chủ Nhật 29/03/2020 , 07:09 (GMT+7)

Số bệnh nhân Covid-19 tử vong vào cuối ngày thứ Bảy là 2.010, khoảng 1/4 trong số họ ở thành phố New York

Người đàn ông đeo khẩu trang đi tàu điện ngầm ở Manhattan, thành phố New York, hôm 5/3/2020, trong khi những người còn lại không có đồ bảo hộ. Ảnh: Andrew Kelly/Reuters.

Người đàn ông đeo khẩu trang đi tàu điện ngầm ở Manhattan, thành phố New York, hôm 5/3/2020, trong khi những người còn lại không có đồ bảo hộ. Ảnh: Andrew Kelly/Reuters.

Như vậy, "số ca tử vong do nCoV ở Hoa Kỳ đã tăng gấp đôi chỉ trong ba ngày", theo một kiểm đếm của Đại học Johns Hopkins.

"Các trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 tại Hoa Kỳ đã lên 121.000", theo kiểm đếm.

Sự gia tăng xảy ra khi Tổng thống Donald Trump cho biết ông đang xem xét việc phong tỏa tại khu vực New York rộng lớn hơn để làm chậm quá trình virus phát tán từ tâm dịch.

Thành phố New York có tới hơn 52.000 người nhiễm virus với 517 trường hợp tử vong. 

"Có khả năng hôm nay chúng tôi sẽ thực hiện phong tỏa ngắn hạn, cỡ hai tuần, ở New York, có thể là New Jersey, một số khu vực nhất định của Connecticut", Trump nói và thêm rằng điều quan trọng là phải bảo vệ Florida, một điểm đến mùa đông yêu thích của người dân ở phía Đông Bắc.

Thống đốc New York Andrew Cuomo phản đối ý tưởng này, "Tổng thống Trump đã không thảo luận với tôi", ông Cuomo nói.

(Theo AFP, CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất