| Hotline: 0983.970.780

Cát Trù về đích

Thứ Năm 10/01/2019 , 09:28 (GMT+7)

Thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng NTM, 7 năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Cát Trù, huyện Cẩm Khê (Phú Thọ) đã nỗ lực hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí NTM theo quy định của bộ tiêu chí đạt chuẩn quốc gia về NTM vào cuối năm 2018. 

14-05-56_mm_non_ct_tru_don_chun_quoc_gi
Trường mầm non xã Cát Trù đón bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”, nhân dân đã được tham gia thảo luận, bàn bạc công khai dân chủ về các tiêu chí, từ đó tạo sự đồng thuận cao. Gần 7 năm qua, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, xã đã làm mới 57 tuyến đường bê tông dài gần 10km, cải tạo nâng cấp 6,81km đường trục chính nội đồng, tạo thuận tiện cho việc SX và vận chuyển hàng hóa.

Xã đã huy động được nguồn vốn gần 50 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh hỗ trợ gần 16 tỷ đồng, huyện 12 tỷ đồng, xã gần 11 tỷ đồng. Đặc biệt, người dân đã tự nguyện đóng góp tài sản, hiến đất và hàng nghìn ngày công lao động.

Đến nay, hầu hết các tuyến đường đã được bê tông hóa, cơ sở vật chất giáo dục, y tế được đầu tư xây dựng khang trang, góp phần nâng cao trình độ dân trí và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, xã phát triển SX, nâng cao thu nhập của người dân. Xã mở rộng diện tích cấy các giống lúa lai, lúa chất lượng cao ở các vùng có điều kiện thuận lợi, khuyến khích nhân dân trồng rau an toàn với 14ha. Trong SX nông nghiệp, xã đã áp dụng các tiến bộ KHKT, đưa cơ giới hóa vào SX, toàn xã đã có hàng trăm đầu máy các loại như: Máy làm đất, máy gặt, máy bơm nước các loại, bình phun thuốc trừ sâu bằng ắc quy, dàn gieo sạ…

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.