Câu chuyện lan tỏa giá trị trách nhiệm với nông dân của Bảo hiểm nông nghiệp

Bản tin Nông nghiệp tuần qua của Nông nghiệp Radio: Sẽ thanh tra, kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tàu cá; Dữ liệu chăn nuôi hỗ trợ quản lý nhà nước theo thị trường; Truy xuất và xác minh nguồn gốc gỗ; Đâu là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc...

Xuân Hào  | 

Câu chuyện lan tỏa giá trị trách nhiệm với nông dân của Bảo hiểm nông nghiệp

Tự động
Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio

Tin tức nông nghiệp tuần qua trên Nông Nghiệp Radio: Đâu là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc?

Tin tức thủy sản tuần qua: Cần ban hành sớm quy chuẩn với thiết bị giám sát hành trình tàu cá

Thưa quý vị và bà con, trong tuần vừa qua, Tổng cục Thủy sản cùng một số đơn vị cung cấp thiết bị và 28 địa phương ven biển đã tổ chức cuộc họp tìm biện pháp tháo gỡ những bất cập liên quan đến thiết bị giám sát hành trình.

Kết luận tại hội nghị, ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho rằng, cần sớm ban hành quy chuẩn Việt Nam về thiết bị giám sát hành trình tàu cá. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp phải cập nhật thông tin trên hệ thống thường xuyên để tạo thuận lợi cho công tác quản lý.

Ông Hùng cũng yêu cầu các đơn vị tiến hành kinh doanh thu lãi phải có chính sách dịch vụ, hậu mãi tương thích. Thời gian tới, các đơn vị phải cung cấp đường dây nóng cho Tổng cục Thủy sản, công khai trên website để kịp thời xử lý các tình huống. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát, cập nhật, chuẩn hóa các thông tin trên hệ thống, tạo thuận lợi cho quản lý, giám sát, khắc phục khi có sự cố xảy ra.

Tin tức chăn nuôi tuần qua: Cần có hệ thống dữ liệu chăn nuôi

Vừa qua, tại lễ Triển khai hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu ngành Chăn nuôi, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đã nhấn mạnh, hệ thống dữ liệu chăn nuôi là cơ sở quan trọng cho việc nâng cao năng lực quản lý, điều hành của cơ quan quản lý nhà nước theo định hướng, tín hiệu, nhu cầu của thị trường; đồng thời, giúp kiểm soát chặt chẽ chất lượng, an toàn thực phẩm, góp phần nâng cao giá trị, sức cạnh tranh của sản phẩm chăn nuôi.

Tin tức phòng chống đê điều và phòng lụt mới nhất

Tổng cục Phòng, chống thiên tai vừa tổ chức Hội nghị Chủ tịch UBND cấp huyện các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt năm 2022 nhằm mục đích tăng cường tính chủ động, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ, xử lý vi phạm pháp luật về đê điều và hộ đê phòng lụt. Theo đó, một số yêu cầu thiết yếu để thực hiện tốt công tác quản lý đê, hộ đê là ứng dụng khoa học công nghệ, lắp đặt hệ thống camera giám sát đê điều và tình hình lũ trên các sông.

Bên cạnh đó, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã sử dụng một số loại vật tư, vật liệu mới trong công tác xử lý sự cố, hộ đê, qua thử nghiệm có kết quả tốt và trang bị cho các Chi cục Quản lý đê điều, thủy lợi. Một số nơi đã ứng dụng flycam trong giám sát đê điều, bãi sông và diễn biến bờ bãi cũng như giám sát các tình huống thiên tai.

HAWA DDS - Phần mềm quản lý truy xuất và xác minh nguồn gốc gỗ nguyên liệu

Sau ba năm được triển khai ở nước ta, Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM đã chính thức hoàn thành Bộ tiêu chuẩn HAWA DDS tương thích với nền tảng HAWA DDS 1.0. Đây là công cụ tích hợp nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ khai báo và lưu trữ hồ sơ rừng, mua bán cây đứng, đăng ký khai thác và lưu thông, giúp cho việc truy xuất, xác minh nguồn gốc gỗ trở nên nhanh chóng và đơn giản. Đồng thời, từ dữ liệu này, người mua chỉ cần quét mã để kiểm tra, đối chứng nguồn gốc gỗ trong nguyên liệu và sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Hơn 250 cây và gần 500 tấn sầu riêng gần đến thời điểm thu hoạch của người dân tại một số địa phương ở Đắk Lắk đã bị gió lốc làm hư hỏng hoàn toàn. Trong đó, hai địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là thôn 19-5 và thôn Tân Lập, xã Ea Yông Hiện tại, phía chính quyền địa phương đã có báo cáo trình lên cấp trên xin phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại.

Tin tức chăn nuôi gia súc tại Bắc Giang tuần qua

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang, từ đầu năm tới nay, lượng đàn vật nuôi của tỉnh luôn giữ ở mức khá cao, nhiều đề án xây dựng vùng an toàn dịch cũng đã được triển khai để giảm thiểu rủi ro dịch bệnh. Tuy nhiên, khâu chế biến của tỉnh này vẫn chưa thu hút được nhiều sự đầu tư. Trong thời gian tới, Bắc Giang rất cần các doanh nghiệp quan tấm đến lĩnh vực chế biến để nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm gia cầm.

Tin tức nông nghiệp về xây dựng nông thôn mới

Hưởng ứng Chương trình của Thành ủy Hà Nội về "Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025", Hà Nội đã thực hiện tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp, thu được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Theo đó, thành phố đang đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp theo từng lĩnh vực cụ thể, phát huy lợi thế của mỗi địa phương, tạo các cơ chế đặc thù hướng tới phát triển nông nghiệp xanh, thông minh, bền vững, xứng tầm Thủ đô.

Phú Thọ: Chim sẻ thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm

Tuần qua, Hạt Kiểm lâm huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với UBND xã Phú Khê thả hơn 40 cá thể chim sẻ thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm về với tự nhiên. Được biết, đây là số chim sẻ bị người dân gài bẫy, sau đó được Công an xã Phú Khê phối hợp với Hạt Kiểm lâm Cẩm Khê phát hiện khi tiến hành tuần tra trên địa bàn. Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý và tiếp tục điều tra đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật này.

Sơn La có điều kiện tự nhiên để phát triển nông sản

Thưa quý vị và bà con, Với trên 410.000 ha đất nông nghiệp màu mỡ, tầng canh tác dày cùng điều kiện khí hậu cận ôn đới, Sơn La đã phát triển và hình thành được vùng nguyên liệu nông sản tập trung, với khối lượng hàng hoá nông sản lớn.

Một số vùng nông sản Sơn La đứng trong tốp đầu cả nước. Là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc, với tổng diện tích cây ăn quả các loại 82.805 ha, sản lượng của Sơn La hàng năm đạt trên 450.000 tấn. Hiện tỉnh có 241 mã số vùng trồng, với diện tích 3.865,45 ha cây ăn quả phục vụ xuất khẩu. Bây giờ, chúng ta cùng theo dõi câu chuyện của phóng viên Bảo Thắng và bà Cầm Thị Phong, phó giám đốc Sở NN - PTNT Sơn La về những bước đi của ngành nông nghiệp Sơn La. 

ABIC dần khẳng định vai trò của mình trong việc phát triển và ổn định kinh tế nông nghiệp, nông thôn

Thưa quý vị và bà con, là một đơn vị hiếm hoi tham gia vào thị trường bảo hiểm nông nghiệp, những năm gần đây, Bảo hiểm Agribank hay được biết đến với cái tên quen thuộc là ABIC đã dần khẳng định được vai trò của mình trong việc phát triển và ổn định kinh tế nông nghiệp, nông thôn.

Phóng viên Đức Minh của Nông nghiệp radio vừa có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tiến Hải, tổng giám đốc ABIC về triến lược phát triển nhân dịp đơn vị này vừa tổ chức Hội nghị hội đồng cổ đông thường niên.

Tự động

Câu chuyện lan tỏa giá trị trách nhiệm với nông dân của Bảo hiểm nông nghiệp

Bản tin Nông nghiệp tuần qua của Nông nghiệp Radio: Sẽ thanh tra, kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tàu cá; Dữ liệu chăn nuôi hỗ trợ quản lý nhà nước theo thị trường; Truy xuất và xác minh nguồn gốc gỗ; Đâu là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc...

Xuân Hào

Tin liên quan

Các chương trình

Bản tin Thủy sản ngày 29/3/2024: Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá
Thời sự

Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá; Cá lồng bè chết hàng loạt ở Cát Bà; Ngư dân Bình Thuận có nhu cầu chuyển đổi nghề khai thác sang nuôi biển.

Bản tin Thủy sản ngày 29/3/2024: Xuất khẩu cua, ghẹ sống tăng đột phá
Đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn đa dạng sinh học
Thời sự

Đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn đa dạng sinh học; Đẩy nhanh mở cửa thị trường quả dừa tươi, sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc.

Đảm bảo hài hòa giữa phát triển kinh tế và bảo tồn đa dạng sinh học