| Hotline: 0983.970.780

Cầu thủ Việt nhiều phen điêu đứng vì facebook

Thứ Ba 23/06/2020 , 17:26 (GMT+7)

Quang Hải là trường hợp mới nhất, sau Đặng Văn Lâm, Trần Nguyên Mạnh bị ảnh hưởng danh tiếng vì mạng xã hội.

Đức Huy và Quang Hải cùng bị mất facebook nhưng ảnh hưởng họ gánh chịu khác xa nhau. Ảnh: VFF.

Đức Huy và Quang Hải cùng bị mất facebook nhưng ảnh hưởng họ gánh chịu khác xa nhau. Ảnh: VFF.

Hơn một năm trước, vào lúc chuẩn bị sang Muangthong chơi bóng, Đặng Văn Lâm bị lộ tài khoản facebook. Đầu tháng 2/2019, thủ môn Việt kiều phải thông báo tới người hâm mộ rằng mọi thông tin được đưa trên facebook đều là giả, cho tới khi anh lấy lại được tài khoản.

Tuy nhiên, kẻ lấy facebook Văn Lâm đã kịp tung một đoạn video ghi lại cảnh cựu thủ thành Hải Phòng khóa môi nồng nàn với một cô gái. Danh tính, thời gian và địa điểm của đoạn video không được công bố, bởi chỉ ít ngày sau đó, Văn Lâm lấy lại được facebook. Dù vậy, vụ việc ít nhiều để lại sự hoài nghi nơi người hâm mộ về lối sống của các cầu thủ.

Không bị xấu hình ảnh nhưng thủ môn quê Nghệ An, Trần Nguyên Mạnh lại phải mang tiếng với người thân, bạn bè và gia đình khi để đánh cắp tài khoản facebook.

Kẻ gian sau khi đánh cắp thông tin của người gác đền đang chơi cho Viettel đã nhắn tin lừa tiền tới những người thân của Nguyên Mạnh. Phải rất vất vả, gửi thông báo và nhờ vả các nơi, Nguyên Mạnh mới lấy lại được facebook cá nhân.

Không bị mang tiếng nhưng Trần Phi Sơn lại bị kẻ lấy facebook tống tiền, với con số lên tới hàng chục triệu đồng. Dù rất muốn giữ kênh liên lạc, vốn quen thuộc với người thân và CĐV, nhưng thủ quân TPHCM đành chấp nhận mất tài khoản bởi không tin vào giao kèo mà phía bên kia đưa ra.

Phạm Đức Huy, đồng đội của Quang Hải, cũng từng bị mất facebook hồi đầu năm 2019, khi đang ở Thái Lan dự vòng loại AFC Champions League.

Tuy nhiên, tiền vệ Hà Nội sau đó lấy lại được facebook, hiện có hơn 850.000 lượt theo dõi. Điều đáng nói, so với các đồng đội nổi tiếng khác, Đức Huy chỉ sử dụng facebook để giữ liên lạc và chia sẻ về cuộc sống với bạn bè. Anh gần như không kiếm tiền quảng cáo từ kênh này.

So với những trường hợp kể trên, thiệt hại của Quang Hải có vẻ nặng nhất. Quả bóng vàng 2018 lộ nhiều tin nhắn riêng tư liên quan tới cuộc sống hậu trường với quản lý Trần Hoàng Quân. Trước đó, người hâm mộ luôn cho rằng Hải "con" có cuộc sống sau sân cỏ không scandal.

Trên thế giới, việc cầu thủ và các VĐV thể thao nói chung sử dụng facebook, cũng như mạng xã hội để kiếm tiền là chuyện thường gặp.

Chẳng hạn Cristiano Ronaldo, mỗi bài quảng cáo đăng trên Instagram của anh có thể mang về tới 1 triệu USD. Tại Việt Nam, từ khi lứa U23 tỏa sáng ở Thường Châu, nhiều cầu thủ cũng sử dụng kênh truyền thông này với mong muốn cải thiện thu nhập.

Tiêu chí hàng đầu trong việc định giá quảng cáo trên facebook là dựa vào số lượng người theo dõi. Căn cứ vào đó, Quang Hải và Công Phượng là hai cầu thủ "đắt giá" nhất trên facebook, khi có tới hơn 2 triệu người theo dõi. Facebook của bộ đôi cầu thủ này, vì thế, cũng rất hay xuất hiện các bài quảng cáo. 

Dù vậy, theo chia sẻ của người hack facebook Quang Hải, người này không định tống tiền mà chỉ moi đời sống riêng tư. Dẫu vậy, nó cũng ảnh hưởng lớn tới hình ảnh Quang Hải từ giờ trở về sau.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất