| Hotline: 0983.970.780

'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ

Thứ Sáu 16/10/2015 , 09:19 (GMT+7)

Sau nhiều tháng tạm giam, bộ dạng của 'cậu Thủy' có gầy hơn so với lúc vừa bị bắt. Đại diện của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam đã có mặt tại phiên tòa

Sáng 16.10, TAND tỉnh Quảng Trị đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử “tập đoàn” lừa đảo, xâm phạm mồ mả do “cậu Thủy” (tức Nguyễn Văn Thúy, 56 tuổi, ngụ tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) cầm đầu. Thẩm phán Võ Ngọc Mậu (Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Quảng Trị) là chủ tọa phiên tòa.  
 
Đây là vụ án được sự quan tâm của dư luận cả nước. Ngay từ sáng sớm, hội trường của TAND tỉnh Quảng Trị đã chật kín người dân đến theo dõi phiên tòa. Lực lượng công an cũng được tăng cường với số lượng đông đảo để đảm bảo an ninh trật tự.
 
Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Quảng Trị, “cậu Thủy”, Mẫn Thị Duyên (vợ “cậu Thủy”, 53 tuổi), Mẫn Đức Phương (em ruột Duyên, 37 tuổi, trú thị trấn Chờ), Nguyễn Trường Sơn (con rể Duyên, 28 tuổi, trú xã Xuân Giang, H.Sóc Sơn, Hà Nội), Nguyễn Anh Chiều (con rể Duyên, 32 tuổi, trú xã Uy Nỗ, H.Đông Anh, Hà Nội), Nguyễn Văn Hoành (em ruột Thúy, 46 tuổi, trú H.Tiên Du, Bắc Ninh) cùng bị truy tố về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Xâm phạm mồ mã hài cốt”.
 
Ngoài ra, Nguyễn Văn Hoành bị truy tố thêm tội “Trộm cắp tài sản”. Riêng Vũ Đức Chung (69 tuổi, quản trang tại nghĩa trang liệt sĩ H.ĐăkTô, Kon Tum - đang được tại ngoại) - bị truy tố về tội “Xâm phạm hài cốt”.
 
Cáo trạng nêu rõ, từ tháng 11.2010 đến tháng 3.2013, Thúy và đồng phạm đã cạy trộm khoảng 70 bộ hài cốt liệt sĩ chưa xác định danh tính tại một số nghĩa trang liệt sĩ của tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Kon Tum. Sau đó, các bị cáo chia nhỏ hài cốt, khắc giả di vật và làm giả hiện trường nơi chôn cất tổng cộng 105 liệt sĩ tại nhiều địa phương trong cả nước.
 
Với danh nghĩa “nhà ngoại cảm”, “cậu Thủy” cùng đồng bọn đã chiếm đoạt tổng cộng hơn 8 tỉ đồng, trong đó có 7 tỉ đồng là của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam, còn lại là của một số thân nhân liệt sĩ khác...
 
Cậu Thủy xuất hiện với hình dáng gầy ốm
Cậu Thủy xuất hiện với hình dáng gầy ốm
 
[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 2
Các bị cáo trước vành móng ngựa

7 giờ 30  “Cậu Thủy” được đưa đến tòa. Sau nhiều tháng tạm giam, bộ dạng của “cậu Thủy” có gầy hơn so với lúc vừa bị bắt. Trong khi đó Mẫn Thị Duyên (vợ "cậu Thủy") không thay đổi gì nhiều. Các bị cáo khác cũng lần lượt xuất hiện, ngồi vào hàng ghế bị cáo, mặt cúi xuống đất.

Đại diện các gia đình bị hại và đại diện đơn vị có liên quan đến vụ án là Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam cũng đã có mặt. 
Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó chủ tịch Công đoàn của Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam, nguyên đơn dân sự cũng đã có mặt tại tòa.
 
Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Võ Ngọc Mậu, ông Lê Bảo Vân là đại diện cho Viện KSND tỉnh Quảng Trị.

Sau khi kiểm tra, thư ký tòa cho biết, ngoài các bị cáo, chỉ có 3 bị hại có mặt, 9 bị hại khác vắng mặt. Trong khi đó, có khá đông người làm chứng đến tòa. Tuy nhiên, sự vắng mặt này theo đại diện Viện KSND, luật sư và HĐXX vẫn chấp nhận được.

[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 3
Xe đưa ‘cậu Thủy” và đồng bọn đến tòa
 
[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 4
[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 5
Các bị cáo khác, liên quan tới vụ án được dẫn giải vào hội trường tòa án
 
[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 6
[CẬP NHẬT]'Cậu Thủy' gầy ốm trong phiên xử 'tập đoàn' lừa đảo hài cốt liệt sĩ - ảnh 7
Đông đảo báo giới tham gia đưa tin tại phiên tòa

 

(thanhnien.com.vn)

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất