| Hotline: 0983.970.780

Cây đót Tây Trà- Chưa cười đã mếu!

Thứ Ba 13/04/2010 , 10:57 (GMT+7)

Nếu như cách đây 1 tháng, ở huyện miền núi Tây Trà (Quảng Ngãi) là không khí nhộn nhịp của những ngày thu hoạch đót, thì tại thời điểm này, hàng trăm tiểu thương ở đây đang méo mặt...

Đót chất đầy nhà không ai mua

Nếu như cách đây 1 tháng, ở huyện miền núi Tây Trà (Quảng Ngãi) là không khí nhộn nhịp của những ngày thu hoạch đót, thì tại thời điểm này, hàng trăm tiểu thương ở đây đang méo mặt vì giá đót trượt dài, không có ai hỏi mua, muốn bán cũng không bán được.

Mùa đót năm nay do bị ảnh hưởng của cơn bão số 9 năm ngoái nên sản lượng giảm hơn so với những năm trước. Toàn huyện chỉ thu hoạch được khoảng trên 150 tấn đót khô.

Do đót năm ngoái có giá (trên 350.000đ một mét) và năm nay đót lại ít hơn mọi năm nên từ đầu mùa các tiểu thương đều mua đót với giá khá cao (từ 3-4 ngàn đồng một ký đót tươi, tính trung bình là 350 ngàn đồng một mét đót khô). Tuy nhiên đến nay giá đọt đã hạ thảm hại. Chị Hồ Thị Thơm ở đầu cầu Ra Ue, thôn Hà Riềng, xã Trà Phong cho biết, năm ngoái vào khoảng thời gian này, những tiểu thương ở dưới xuôi lên mua tấp nập, đót vừa phơi xong là đã có người hỏi mua. Chị chỉ mua trên 150 mét đót khô nhưng kiếm được gần chục triệu bạc. Tưởng năm nay, giá đót giữ được nên từ đầu vụ chị đã đi vay nóng trên 60 triệu đồng để thu mua đót của dân. Theo chị nếu bán ở giá này thì chị lỗ trên 20 triệu đồng.  Khi chúng tôi hỏi, bây giờ nếu có ai mua giá này chị có bán không. Chị lại cười buồn: "Bán chứ sao không, dù lỗ nhưng cũng vớt vát được ít, để lâu giá hạ dưới 200.000 một mét thì chết nữa. Nhưng khổ nỗi đót chất đầy quanh nhà mà chẳng có ai đến hỏi mua".

Được biết, giá đót năm nay hạ dài là vì đót cũ năm ngoái còn tương đối nhiều, lại thêm năm nay nắng ráo, đót trên Gia Lai cũng được mùa, tràn xuống.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất