| Hotline: 0983.970.780

Chai rượu Cognac 258 năm được bán với giá hơn 145.000 USD

Thứ Hai 01/06/2020 , 14:16 (GMT+7)

Một chai Cognac có tuổi đời 258 năm, chỉ còn 3 chai loại này tồn tại, được bán với giá 145.000 USD trong một cuộc đấu giá trực tuyến.

Chai rượu Cognac 258 năm vừa được đấu giá thành công tại nhà đấu giá Sotheby với mức 145.000 USD. Ảnh: Sotheby.

Chai rượu Cognac 258 năm vừa được đấu giá thành công tại nhà đấu giá Sotheby với mức 145.000 USD. Ảnh: Sotheby.

Chai rượu được sản xuất vào năm 1762 bởi Maison Gautier ở Pháp và là loại rượu Cognac cổ điển lâu đời nhất từng được bán đấu giá, Sotheby cho biết hôm 28/5.

Chỉ có ba chai như vậy từ năm 1762 cổ điển với nhãn gốc vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Chai vừa được bán được gọi là "Grand Frere" (tiếng Pháp) nghĩa là "Big Brother" (tiếng Anh) của bộ ba vì nó là lớn nhất.

Bảo tàng Gautier hiện đang lưu giữ "Little Sister" trong khi "Little Brother" được bán đấu giá tại New York vào năm 2014.

Bộ ba chai rượu có một câu chuyện trở lại đáng chú ý. Được sản xuất cùng năm khi Anh tham gia Chiến tranh Bảy năm chống lại Tây Ban Nha và Pháp; và Catherine Đại đế trở thành nữ hoàng của Nga. Bộ ba này được lưu giữ bởi cùng một gia đình kể từ cuối thế kỷ 19.

Theo chủ sở hữu cũ của cái chai, ông cố của ông đã nuôi dưỡng một trẻ mồ côi tên là Alphonse, người đã rời đi vào năm 1870 để làm việc ở vùng Cognac. Ông trở về nhà của cha mẹ nuôi 10 năm sau với một chiếc xe đẩy đầy rượu Cognac.

Người ta cho rằng Alphonse rời khỏi vùng Cognac sau khi những cây nho bị tàn phá bởi cuộc khủng hoảng phylloxera đã làm tê liệt các nhà sản xuất rượu vào thời điểm đó và những chai rượu được trao cho ông thay cho tiền lương.

Alphonse đi lính vào năm 1914 và không bao giờ quay trở lại nhưng gia đình ông đã cẩn thận bảo quản kho báu của mình trong hầm của họ.

"Gauthier 1762 nổi tiếng và được tôn sùng trên toàn thế giới với tư cách là một loại Cognac siêu việt giới hạn của những bộ sưu tầm rượu mạnh", Jonny Fowle, chuyên gia về Rượu mạnh của Sotheby nói trong một tuyên bố.

“Chai rượu này không chỉ chứa đựng nhãn hiệu tuyệt vời, mà còn có cả lịch sử của Cognac”, ông bổ sung.

"Big Brother" được ước tính trong khoảng từ 99.000-200.000 USD. Người đấu giá thành công cũng sẽ được tận hưởng trải nghiệm bespoke tại Maison Gautier.

Bespoke – cá nhân hoá sản phẩm vốn chẳng xa lạ trong thế giới xa xỉ. Nhắc đến bespoke là nhắc đến những món đồ có một không hai, đến tinh thần độc bản.

(Theo EuroNews)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).