| Hotline: 0983.970.780

Chấm dứt nắng nóng, miền Bắc sẽ có mưa lớn trên diện rộng

Thứ Hai 17/06/2019 , 16:52 (GMT+7)

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khu vực Hà Nội đêm 17/6, sáng 18/6 sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Tại khu vực Hà Nội, đêm 17/6, sáng 18/6 sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hoạt động của áp cao cận nhiệt đới phân tích trên nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (lượng mưa phổ biến 20-50mm/24giờ, có nơi trên 70mm/24 giờ); các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có có mưa to đến rất to (lượng mưa 80-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng đưa ra cảnh báo về mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến sáng 19/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình), ngập lụt vùng trũng ở các khu vực trên.

Tại các tỉnh Trung Bộ, nắng nóng gay gắt kéo dài kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, cần đề phòng tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.