| Hotline: 0983.970.780

Chẳng ai muốn đám trẻ nhà bầu Đức hồn nhiên mãi

Thứ Năm 22/01/2015 , 06:16 (GMT+7)

HAGL cũng là một “hiện tượng” như Sơn Tùng  M-TP, nhưng ở trên sân cỏ bóng đá Việt. Khác biệt lớn nhất giữa HAGL và Sơn Tùng lúc này là dàn sao mai của bầu Đức được đặt trọn niềm tin để chơi thứ bóng đá đẹp, vô tư, trong sáng.

“Không phải dạng vừa đâu”, tên ca khúc mới nhất của Sơn Tùng M-TP. Mà đã dính tới Sơn Tùng M-TP thời điểm này, hay dở đều nóng hết. Thì đấy, “Không phải dạng vừa đâu” chỉ sau 24 giờ được up lên trang nhaccuatui.com đã có hơn 3 triệu lượt người nghe. Đúng là không phải dạng vừa thật!

Sở dĩ những ca khúc của chàng trai quê Thái Bình này “hot” vì được cho là có giai điệu đậm chất thời thượng, phối khí hiện đại và ca từ gần gũi, dễ bén vào giới trẻ. Thế nên, cái tên Sơn Tùng M-TP trở thành “ngôi sao trẻ” được các sân khấu ca nhạc săn đón như một “hiện tượng”.

Nhưng ở chính thời điểm Sơn Tùng M-TP lên tới “đỉnh cao” sự ái mộ của công chúng, người ta phát hiện những sáng tác của anh ít nhiều đi vay mượn phần beat (hòa âm) từ K-pop.

Những bản hit của anh liên tục bị người nghe nhạc qua mạng cảm thấy có “họ hàng” với ca khúc Hàn Quốc. Ví như “Cơn mưa ngang qua” được cho là “anh em” với ca khúc “Sarangi Mareul Deutjianha” của nhóm Namolla Family, “Em của ngày hôm qua” có những đoạn lạc vào “Every night” của nhóm Exid.

Và mới đây, “Chắc ai đó sẽ về” nhận kết luận… không đạo nhạc. Nhưng phần hòa âm của nó thì cứ như anh em sinh đôi với “Because i miss you” của Jung Yong Hwa - trưởng nhóm CN Blue.

“Because i miss you” từng được sử dụng trong bộ phim truyền hình "Hearstrings" phát sóng vào năm 2011, cũng lấy chủ đề về đam mê âm nhạc của thanh thiếu niên giống như “Chàng trai năm ấy”.

“Không phải dạng vừa đâu” có bà con thân thích với anh nào ở xứ Kim Chi nữa không thì phải chờ người nghe… phát hiện tiếp. Khổ thế, một lần bất tín vạn lần bất tin!

HAGL cũng là một “hiện tượng” như Sơn Tùng, nhưng ở trên sân cỏ bóng đá Việt. Khác biệt lớn nhất giữa HAGL và Sơn Tùng lúc này là dàn sao mai của bầu Đức được đặt trọn niềm tin để chơi thứ bóng đá đẹp, vô tư, trong sáng.

Có điều, sau những gì đã thể hiện ở V-League, chẳng ai muốn đám trẻ nhà bầu Đức hồn nhiên mãi để hát “Em cứ bước nếu vui” của Sơn Tùng. Bởi làm thế, sao có thể chứng minh họ không phải dạng vừa?

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất