| Hotline: 0983.970.780

Chàng trai 25 tuổi trở thành Hạ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử Hoa Kỳ

Thứ Năm 05/11/2020 , 09:34 (GMT+7)

Ở tuổi 25, Madison Cawthorn sẽ trở thành thành viên Quốc hội trẻ nhất trong lịch sử hiện đại, theo hồ sơ của Hạ viện Hoa Kỳ.

Madison Cawthorn, 25 tuổi, là Hạ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử Hoa Kỳ. Ảnh: Twitter.

Madison Cawthorn, 25 tuổi, là Hạ nghị sĩ trẻ nhất lịch sử Hoa Kỳ. Ảnh: Twitter.

Madison Cawthorn - ứng viên Cộng hòa chạy đua vào Hạ viện Mỹ - mới 25 tuổi thắng cuộc đua ở bang North Carolina.

Cawthorn sẽ là Hạ nghị sĩ trẻ nhất nước Mỹ và là thành viên đầu tiên của Hạ viện sinh trong thập niên 1990.

Cawthorn đã đánh bại ứng viên Dân chủ Moe David với tỉ lệ 54,4%/42,4% và giành chiến thắng tại khu vực bầu cử quốc hội số 11 tại North Carolina từng do Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows nắm giữ.

Cawthorn, một người mới làm chính trị và lập trường bảo thủ kiên định, đã giành chiến thắng sơ bộ bất ngờ trước ứng cử viên được Tổng thống Donald Trump hậu thuẫn.

Bang North Carolina là bang đỏ. Ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa – Tổng thống Donald Trump đang dẫn trước ở bang này.

Trên trang cá nhân, Cawthorn mô tả mình là một "người bảo thủ lập hiến", người "cam kết bảo vệ các giá trị của đức tin, gia đình và sự tự do đã làm cho nước Mỹ vĩ đại".

Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ New York Alexandria Ocasio Cortez trước đây là thành viên được bầu trẻ tuổi nhất trong lịch sử hiện đại với 29 tuổi, 2 tháng và 22 ngày vào năm 2018. Hạ nghị sĩ Ocasio Cortez cũng tái đắc cử trong ngày 3/11.

Thành viên Hạ viện trẻ tuổi nhất từng được bầu là William Charles Cole Claiborne của Tennessee, được bầu vào năm 1797 ở tuổi 22. Claiborne đắc cử mặc dù không đáp ứng yêu cầu về tuổi theo hiến pháp là 25 đối với Hạ viện, theo hồ sơ của Hạ viện Hoa Kỳ.

(Theo CNN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.