| Hotline: 0983.970.780

Chất lượng đạm ảnh hưởng đến sức khỏe dài lâu của trẻ em

Chủ Nhật 23/07/2017 , 15:21 (GMT+7)

Với sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, Ngành hàng Dinh dưỡng Trẻ sơ sinh và Trẻ nhỏ, Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp với Hội Nhi khoa Việt Nam tổ chức “Hành trình khám phá Proteinarium” nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của đạm và các tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ.

09-48-39_tr40
Ảnh minh họa

Chương trình đã thu hút sự tham gia của hơn 200 bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, sản nhi từ khắp các thành phố lớn trên cả nước.
 

Tiêu chuẩn vàng cho sữa mẹ

Kết quả nghiên cứu từ các nhà khoa học cho thấy, mỗi đứa trẻ sẽ có 1.000 ngày vàng đầu đời với các cột mốc 270 ngày mẹ mang thai, 365 ngày nuôi dưỡng năm đầu tiên và 365 ngày của năm thứ 2. Việc cung cấp dinh dưỡng đúng và thích hợp trong 1.000 ngày đầu đời sẽ góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sức khỏe dài lâu của trẻ. Nếu cung cấp thừa đạm trong 1.000 ngày đầu đời sẽ tạo nên xu hướng tăng trưởng sớm trong 2 năm đầu đời, biệt hóa các tế bào mỡ, gây tăng cân và tăng nguy cơ béo phì sau này.

Bác sĩ Trần Thị Minh Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng Tp.HCM cho biết: “Dinh dưỡng trong giai đoạn này sẽ tạo một nền tảng để ảnh hưởng đến sức khỏe đứa trẻ dài lâu sau này. Đặc biệt trong giai đoạn vàng 1.000 ngày đầu đời, sữa mẹ rất cần thiết cho sự phát triển tốt nhất cho trẻ, bởi vì trong sữa mẹ có sự hòa hợp các chất dinh dưỡng, trong đó có chất đạm hợp lý để cho trẻ hấp thu tốt.”

Bác sĩ Hoàng Lê Phúc, Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng nhấn mạnh: “Trong sữa mẹ, phổ a xít amin cần thiết, tức là loại cơ thể bé không tổng hợp được rất cân đối. Trong khi đó, ở sữa bò thành phần này lại thiếu, cho nên khi người ta dùng đạm sữa bò làm sữa thay thế cho em bé bú, xu hướng là phải tăng hàm lượng đạm lên. Như vậy sẽ làm tăng các thành phần a xít amin khác mà có những a xít amin có tính chất làm cho bé có nguy cơ thừa cân béo phì.”
 

Đạm chất lượng

Thấu hiểu được khó khăn của các bà mẹ trong việc chăm sóc trẻ nhỏ trong những giai đoạn đầu đời, Công ty Nestlé đã nghiên cứu tạo nên Đạm chất lượng từ Nestlé, gần với sữa mẹ. Đây là công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế đã loại bỏ đạm CGMP (Caseino Glyco Macro Peptides) chứa các a xít amin sinh insulin có ảnh hưởng đến lập trình chuyển hóa dinh dưỡng sai lệch của trẻ nhỏ.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Nestlé trên thế giới cũng như tại Việt Nam luôn đóng góp vì sự phát triển khỏe mạnh của tương lại Việt Nam. Thông qua những nghiên cứu khoa học, chúng tôi mang tới những thành tựu mới nhất về công nghệ, đặc biệt đối với những sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chúng tôi đưa vào những chất dinh dưỡng như đạm chất lượng với hàm lượng gần với sữa mẹ dành cho trẻ nhỏ.” Theo lý giải của Nestlé, việc thực hiện loại bỏ đạm CGMP được thực hiện nghiêm ngặt theo quy trình độc quyền. Đạm thủy phân một phần được phân cắt thành những đoạn có trọng lượng phân tử nhỏ hơn, không gây quá tải lên các cơ quan còn non nớt của trẻ, giúp trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

Bác sĩ Đinh Thạc, Trưởng Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Nhi đồng 1 chia sẻ: “Có nhiều sự khác nhau giữa sữa mẹ và sữa bò, trong đó đạm là yếu tố quan trọng nhất. Đạm là chất dinh dưỡng có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe ngắn hạn và dài hạn của trẻ nhỏ. Đạm trong sữa được chia thành hai loại chính là đạm whey và đạm casein, trong đó đạm whey là loại đạm dễ tiêu hóa, dễ hấp thu. Và tỷ lệ đạm whey:casein trong sữa mẹ là 70:30 trong khi đó tỷ lệ trong sữa bò là ngược lại.” Bác sĩ Thạc cũng khuyến khích các bà mẹ nếu phải chọn sữa công thức cho con thì nên chọn loại có đạm chất lượng cho trẻ để giảm nguy cơ thừa cân béo phì cũng như đái tháo đường về sau.

Nestlé – đơn vị tổ chức chương trình, với kinh nghiệm 150 năm trong ngành hàng dinh dưỡng với hơn 300 nhà khoa học và các trung tâm nghiên cứu cũng đã giới thiệu công nghệ độc quyền từ Nestlé Thụy Sỹ - Đạm chất lượng từ Nestlé. Đạm chất lượng từ Nestlé cho ra đời sản phẩm dinh dưỡng có hàm lượng đạm vừa đủ, đáp ứng đúng nhu cầu theo từng độ tuổi cho trẻ dưới 5 tuổi; chất lượng đạm cao với các a xít amin và đạm whey gần với sữa mẹ nhất; ngoài ra kích thước đạm nhỏ giúp cho trẻ dễ tiêu hóa, dễ hấp thu, tăng cân khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, phát triển các thành phần quan trọng của não bộ, giúp bé có một khởi đầu vững chắc khỏe mạnh dài lâu.

(Kiến thức gia đình số 28)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất