| Hotline: 0983.970.780

Cháy lớn thiêu rụi một kho hàng 300m2 tại Hà Nội

Thứ Sáu 09/04/2010 , 09:19 (GMT+7)

14 giờ ngày 8/4, người dân sống trên đường 430 Bến xe tĩnh (Vạn Phúc, Hà Nội) được một phen thất kinh vì tiếng nổ lớn như sấm rền phát ra từ phía nhà kho của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đỉnh Vàng.

Hiện trường vụ cháy
14 giờ ngày 8/4, người dân sống trên đường 430 Bến xe tĩnh (Vạn Phúc, Hà Nội) được một phen thất kinh vì tiếng nổ lớn như sấm rền phát ra từ phía nhà kho của Công ty trách nhiệm hữu hạn Đỉnh Vàng.

>> Cháy xưởng hóa chất ngoại ô Hà Nội

Ngọn lửa ngay sau đó đã bùng lên dữ dội thiêu rụi toàn bộ kho hàng rộng hơn 300m2 này.

15 phút sau vụ cháy, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, do đám cháy xảy ra tại khu vực khá sâu trong kho nên cơ quan chức năng đã phải huy động cần cẩu phá vỡ bức tường bên ngoài giúp xe cứu hỏa tiếp cận gần hiện trường hơn.

Ngọn lửa vẫn vô cùng dữ dội sau hơn 1 tiếng bùng cháy.  Khi phóng viên Vietnam+ tiếp cận hiện trường, cột khói đen ngòm cao tới hơn 30m như chiếc vòi rồng khổng lồ đang vần vũ bao phủ toàn bộ khu vực này. Thậm chí nhiều người đứng từ phía chân cầu vượt Ngã Tư Sở cũng có thể quan sát thấy cột khói lớn này. Mùi nhựa khét lẹt khiến không khí nơi đây vô cùng ngộp thở.

16 giờ, lác đác những tiếng nổ lớn phát ra từ khu vực kho hàng khiến nhiều người rùng mình. Lực lượng cứu hỏa ngay sau đó đã phải huy động thêm 2 xe chữa cháy cứu viện. Lực lượng công an phường, quân đội cũng gấp rút vào cuộc để chiến đấu với ngọn lửa hung bạo.

Theo quan sát của chúng tôi, toàn bộ kho hàng đã bị thiêu rụi. Hệ thống mái tôn đã bị lửa bẻ cong và sập hẳn xuống. Trong kho ngổn ngang thùng phi cháy dở, mùi bốc lên khét lẹt.

Theo một công nhân của công ty Đỉnh Vàng, đây là kho hàng chưa keo, sơn, công ty thuê của hợp tác xã Tín Lợi. Trong kho này được trang bị 30 bình cứu hỏa. Tuy nhiên, thời điểm xảy ra cháy, chỉ có 2 công nhân còn lại trong kho nên không thể xử lý kịp.

Cũng theo người này, số hàng trên được chứa trong những thùng phi, hộp nhựa. Toàn bộ lô hàng được nhập về trên 2 container ngày hôm qua. Trước khi sự cố xảy ra, trong kho có 1 xe nâng và 4 xe máy.

Kho hàng này công ty Đỉnh Vàng thuê mặt bằng của Hợp tác xã Vận tải Tín Lợi đã được 3 năm nay. Tuy nhiên, do yêu cầu từ phía Tín Lợi, kho hàng sắp được chuyển đi.

Tới thời điểm 16 giờ 40, ngọn lửa tại khu vực kho hàng công ty Đỉnh Vàng đã được khống chế. Thông tin từ hiện trường cho hay, một nhân viên cứu hỏa đã bị thương trong khi tham gia dập lửa.

Đám cháy khiến cho dân cư khu vực lân cận hoảng loạn. Trạm xăng ngoài đường Vạn Phúc cách đó hơn 300m cũng phải đóng cửa để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra. Đám đông hiếu kỳ cũng dừng lại khiến cho cả con đường Vạn Phúc rơi vào trạng thái ùn ứ cục bộ.

Hiện nguyên nhân cũng như thiệt hại ban đầu của vụ việc đang được các cơ quan chức năng khẩn trương làm rõ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất