| Hotline: 0983.970.780

Cháy xưởng quế nhiều giờ đồng hồ

Thứ Ba 02/03/2021 , 16:47 (GMT+7)

Cho đến thời điểm này, lực lượng phòng cháy chữa cháy tiếp tục tích cực dập tắt đám cháy để đảm bảo an toàn cho xung quanh.

Toàn bộ bã sau khi ép tinh dầu quế của xưởng quế bị cháy rụi. Ảnh: H.N

Toàn bộ bã sau khi ép tinh dầu quế của xưởng quế bị cháy rụi. Ảnh: H.N

Trưa 2/3 xảy ra vụ hoả hoạn tại một xưởng quế trên địa bàn xã Xuân Quang (huyện Bảo Thắng, Lào Cai).

Theo UBND xã Xuân Quang, khoảng 12h trưa, xưởng quế của Công ty Tech - Vina tại thôn Gốc Mít, xã Xuân Quang xảy ra hoả hoạn. Rất may sự việc được phát hiện ngay sau đó và lực lượng cứu hoả đến kịp thời nên không xảy ra cháy lan ra xung quanh.

Bã quế chất cao như núi và lửa âm ỉ bên trong. Ảnh: LCO.

Bã quế chất cao như núi và lửa âm ỉ bên trong. Ảnh: LCO.

Khu vực xảy ra cháy là nơi để bã quế của phân xưởng, nằm ở ngoài trời. Tuy nhiên, bã này là lá quế và một số quế đã được ép khô để lấy tinh dầu nên lửa bé khá nhanh.

Số bã này được để bên ngoài để công ty tiếp tục tái sử dụng ép thành than không khói, dùng làm chất đốt thay cho than tổ ong hoặc cũng có thể thay thế cho củi nấu tinh dầu quế.

Xe cứu hoả và xe của công ty môi trường tiếp nước liên tục để dập đám cháy. Ảnh: H.N

Xe cứu hoả và xe của công ty môi trường tiếp nước liên tục để dập đám cháy. Ảnh: H.N

Rất may, vụ hoả hoạn không có thiệt hại về người. Thời điểm xảy ra cháy, toàn bộ công nhân về nghỉ trưa. Về thiệt hại kinh mặc dù chưa có số liệu thống kê chính thức nhưng dự kiến không lớn bởi vật liệu cháy là bã, phế phẩm lâm sản sau khi đã ép xong tinh dầu quế.

Dự kiến việc dập đám cháy sẽ kéo dài nhiều giờ. Ảnh: H.N

Dự kiến việc dập đám cháy sẽ kéo dài nhiều giờ. Ảnh: H.N

Tại hiện trường có 7 xe cứu hoả thay nhau tiếp nước, giúp lực lượng phòng cháy chữa cháy dập tắt triệt để, không để đám cháy âm ỉ bên trong.

Trong đó, gồm xe cứu hoả của phòng cháy chữa cháy huyện Bảo Thắng, xe cứu hoả chi viện từ Công an tỉnh Lào Cai và xe cứu hoả của khu công nghiệp Tằng Lỏong.

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Giá đất bồi thường thấp hơn giá thị trường ảnh hưởng đến giải phóng mặt bằng

THỪA THIÊN - HUẾ Giá bồi thường đất ở, đất trồng rừng sản xuất thấp hơn nhiều so với giá thị trường dẫn đến công tác giải phóng mặt gặp rất nhiều khó khăn.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm