| Hotline: 0983.970.780

Chết vì chờ mua vé World Cup 2010

Thứ Sáu 16/04/2010 , 13:15 (GMT+7)

Tình trạng náo loạn đã xảy ra hôm qua khi các điểm bán vé lẻ ở Nam Phi bắt đầu mở cửa.

Tình trạng náo loạn đã xảy ra hôm qua khi các điểm bán vé lẻ ở Nam Phi bắt đầu mở cửa.

>> World Cup 2010: ''Ế'' nửa triệu vé

Để tiêu thụ 500.000 vé tồn đọng, FIFA và ban tổ chức của nước chủ nhà Nam Phi quyết định xé lẻ ra bán ở một số siêu thị, cửa hàng tại 9 thành phố có SVĐ sử dụng trong dịp World Cup 2010.

Nhiều người từ nơi xa đã đổ về các điểm bán vé. Họ phải xếp hàng cả đêm dài mà không ăn uống gì.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau khi mở cửa chính thức, hệ thống máy tính tại tất cả các điểm đồng loạt gặp sự cố. Tình trạng tranh giành, tức giận vì vậy bùng phát.

Người mua vé ở Cape Town bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu

Tại Pretoria, cảnh sát chống bạo động đã sử dụng súng hơi cay, còn ở Johannesburg, người ta phải điều cả xe bọc thép để trấn áp.

Một người đàn ông 64 tuổi đã chết vì nhồi máu cơ tim sau nhiều giờ chờ mua vé tại Cape Town - nơi trong gần 4 tiếng mới chỉ có 32 trong số khoảng 1.000 người xếp hàng mua được vé.

"FIFA lẽ ra phải kiểm tra trước khi cho bán vé. Làm sao chúng tôi không giận dữ được khi đã phải chầu trực cả đêm", một CĐV có tên Adeeb Berhardien nói

Godfrey, một thanh niên ở Soweto, thì cho hay: "Đây là lần đầu tiên tôi phải xếp hàng như thế này kể từ sau khi tham gia bầu chọn cho Nelson Mandela (trong cuộc bầu cử dân chủ đầu tiên ở Nam Phi năm 1994).

"Những gì diễn ra thật tồi tệ đối với một sự kiện mang tầm quốc tế như World Cup", Spangenberg buồn bực. Anh đã chờ đợi 16 tiếng mà vẫn không mua được vé.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất