| Hotline: 0983.970.780

Chị chồng

Chủ Nhật 26/04/2020 , 06:01 (GMT+7)

Thấy mắt Thảo đỏ hoe, Dung, chị chồng của Thảo, hốt hoảng: Mợ sao thế?

- Chị mới về chơi ạ. Mẹ đi chợ lát nữa mới về, còn bố ở trên nhà.

- Tôi hỏi mợ làm sao cơ mà.

- Em không làm sao đâu, chị ạ.

- Không là không thế nào, mắt mợ đỏ hoe lên thế kia, bình thường chẳng ai vậy cả. Có chuyện gì nói cho chị biết đi.

Kéo Thảo vào trong nhà, ôm lấy vai em dâu, Dung thủ thỉ:

- Đừng giấu chị chuyện gì. Từ ngày mợ về đây, chị đã coi mợ như em gái của mình rồi. Có gì cứ nói ra. Nói ra được thì nó sẽ nhẹ lòng, chứ cứ để trong lòng, nó ấm ức khó chịu lắm. Nhiều người đã héo mòn đi vì những cái chuyện như vậy đấy. Thằng Hạnh nó lại ức hiếp, xúc phạm em à? Nói cho chị biết đi, chị sẽ trị nó.

Sự chân tình của Dung làm Thảo thấy lòng dạ mình mát mẻ. Làm dâu, điều làm bất cứ cô gái nào cũng sợ là mẹ chồng và chị em gái của chồng, nhất là chị em gái của chồng. Chẳng thế mà người đời đã có câu “giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”. Nhưng Thảo thì khác.

Bố mẹ Hạnh, chồng Thảo, có hai người con. Dung là chị còn Hạnh là em. Dung đã lấy chồng ở làng bên và đã có hai con. Ngay từ khi Thảo mới nhận lời yêu Hạnh, cô và Dung đã trở thành một đôi rất thân thiết.

Trong thời kỳ yêu nhau, có những lúc hai người mâu thuẫn, không ít lần cãi nhau, thậm chí suýt chia tay. Những lần ấy, Dung bao giờ cũng đứng về phía Thảo, bênh vực, bảo vệ Thảo. Ngày đầu tiên Thảo về làm dâu, Dung đã có buổi tâm sự với Thảo rất lâu.

Buổi ấy, Dung đã nói hết với Thảo những ưu điểm, khuyết điểm của bố mẹ mình, để Thảo có thể lựa đường ăn ở. Rồi Dung bảo:

- Nhân vô thập toàn, em ạ. Người đời chẳng ai tránh được những nhược điểm. Nhưng nếu biết lựa đường mà ăn ở, thì nhược điểm có khi lại hóa ưu điểm.

Nếu có chuyện gì còn lăn tăn về bố mẹ, em đừng cãi lại mà hãy nói với chị, chị sẽ khắc có cách hóa dữ thành lành. Còn với thằng Hạnh cũng vậy. Nếu nó không tốt với em, em cứ cho chị biết. Chị sẽ bảo ban nó.

Rất nhanh, hai chị em đã trở thành một đôi tri kỷ, không giấu nhau bất cứ chuyện gì. Họ thường xuyên rủ nhau đi chợ, đi mua sắm. Dung rất hay mua quần áo mới tặng Thảo và ngược lại. Nếu đi chợ một mình mà gặp món gì ngon, Dung cũng mua rồi về chia sẻ với em dâu.

Khi Thảo bầu bí, không mấy bữa Dung không sang, nhắc Thảo ăn uống, ngủ nghỉ đầy đủ để đảm bảo sức khỏe. Hôm Thảo sinh, Dung thuê xe cùng chồng và Hạnh đưa Thảo đến bệnh viện, rồi ở luôn bệnh viện chăm sóc cho đến lúc đón mẹ con Thảo về...

- Anh Hạnh có bồ, chị ạ.

Nghe Thảo rầu rầu kể, Dung nhẩy thách lên:

- Sao? Nó có bồ? Em biết chính xác, có bằng chứng rồi chứ. Thế con bồ nó tên gì, làm việc ở đâu em có nắm được không?

- Lúc đầu em cũng tuyệt đối tin tưởng ở anh Hạnh, chẳng bao giờ nghi ngờ. Nhưng rồi gần đây chị bạn em gửi cho cái clip, em mới ngã ngửa ra. Để tâm tìm hiểu, em biết con bồ của Hạnh cũng trùng tên với chị, nó làm kế toán cho công ty Hoàng Phong, cùng công ty với anh Hạnh.

Nó cũng có một đời chồng nhưng đã ly hôn, cũng có một đứa con gái. Hai người qua lại với nhau đã mấy tháng nay rồi...

Tối hôm qua em đã nói chuyện với Hạnh, nhưng anh ấy sửng cồ lên, bảo là em bịa đặt, ghen tuông vớ vẩn. Rồi sáng nay lại cãi nhau...

Nói xong, Thảo bật điện thoại, mở cho chị chồng xem. Trong clip là cảnh Hạnh cùng với một người phụ nữ sánh vai cùng vào nhà nghỉ “Bạn Tôi” trên thị trấn.

Dung sôi máu lên:

- Thằng mất dạy. Được rồi. Em hãy theo dõi nó thật kỹ, rồi lúc nào thấy chúng nó hẹn nhau thì điện ngay cho chị.

Bẵng đi mấy ngày, một buổi trưa nhận được điện của Thảo, Dung phi đến ngay cùng với mấy thanh niên, trông ai cũng bậm trợn. Cả bọn kéo nhau đến quán cà phê “Hoa Mua”.

Trong một bàn rất vắng vẻ ở góc quán, Hạnh đang ôm eo một người phụ nữ cũng trạc tuổi Thảo. Thấy mấy người bất ngờ xuất hiện, cả hai mặt tái ngắt, đứng ngây ra. Dung sấn lại:

- Thằng Hạnh kia. Tại sao vợ đẹp con khôn chưa đủ, mà còn đi với cái con mèo mả gà đồng này?

Hạnh run như cầy sấy:

- Chị... em sai rồi... em lạy chị... xin chị đừng làm ầm ỹ lên.

- Bây giờ có hai cách. Thứ nhất là mày nói dứt khoát với con kia là sẽ chia tay, rồi theo vợ về. Thứ hai là ăn đòn rồi ở lại đây với nó, vĩnh viễn đừng bao giờ quay về nhà nữa. Mày lựa chọn đi.

Hạnh hấp tấp làm theo cách thứ nhất. Lúc đó Dung mới tiến đến người phụ nữ kia :

- Con kia. Mày có muốn bị cắt hết tóc, bị rạch mặt không?

- Em xin chị... chị tha cho em... từ nay em xin chừa. Mà anh Hạnh cũng đã nói rõ rồi. Từ nay em với anh ấy không liên quan gì với nhau nữa.

- Tao không tin. Muốn không bị cắt tóc, rạch mặt thì mày phải theo chúng tao về công ty của mày. Tao cần nói rõ cho lãnh đạo công ty mày biết. Rồi mày phải làm cam kết trước mặt lãnh đạo. Nếu còn tái phạm thì sẽ bị đuổi việc. Đi.

Cô ta líu ríu theo chị chồng Thảo về công ty.

(Kiến thức gia đình số 17)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất