| Hotline: 0983.970.780

Chỉ còn 7 hộ ở chung cư Hòa Bình phải cách ly

Thứ Hai 16/03/2020 , 18:01 (GMT+7)

Đến chiều 16/3, chỉ còn 7 hộ ở lầu 1, block A1, chung cư Hòa Bình, Q.10, TP.HCM còn phải cách ly, giám sát thêm.

Đến trưa 16/3, cổng chung cư Hoà Bình đã mở, nhưng việc ra vào vẫn phải giám sát. Ảnh: H.Thuỷ.

Đến trưa 16/3, cổng chung cư Hoà Bình đã mở, nhưng việc ra vào vẫn phải giám sát. Ảnh: H.Thuỷ.

Đây là 7 hộ ở sát nhà bệnh nhân số 48 nhiễm Covid-19. Việc phong tỏa, hạn chế ra vào chung cư này đã được gỡ bỏ sau khi kết quả xét nghiệm 63 người tiếp xúc gần bệnh nhân số 48 đều âm tính.

Trước đó, ngay sau khi phát hiện ca nhiễm thứ 48, thành phố đã khử trùng toàn bộ chung cư, kiểm soát tạm thời sự ra vào của 2 tòa nhà A1, A2 liền kề. Đồng thời, đêm ngày 13 và sáng 14/3, thành phố đã lấy mẫu xét nghiệm của 63 người gồm: cư dân 3 tầng lầu liền kề, và nhân viên bảo vệ, giữ xe, tạp vụ. Kết quả xét nghiệm ngày 15/3 cho thấy, cả 63 người đều âm tính với Covid-19.

Chính quyền địa phương đã chăm lo cho người dân chung cư Hoà Bình khá chu đáo. Ảnh: L.Long. 

Chính quyền địa phương đã chăm lo cho người dân chung cư Hoà Bình khá chu đáo. Ảnh: L.Long. 

Đáng mừng là ngành y tế chưa ghi nhận trường hợp lây chéo nào trong cộng đồng liên quan bệnh nhân số 48.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm của tất cả cư dân từ tầng 4 đến tầng thượng của Khu A1, hạn chế sự ra vào của các căn hộ Khu A1, chờ kết quả xét nghiệm. Riêng các căn hộ liền kề ở tầng 1 của bệnh nhân khu A1 tiếp tục cách ly tại chỗ dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Ngày 16/3, không khí tại chung cư Hòa Bình khá thoải mái, sau khi phần lớn khu chung cư được gỡ bỏ lệnh phong tỏa. Số ít hộ còn lại tại lầu 1 vẫn phải chịu cách ly, và được UBMTTQ quận 10 tổ chức chăm lo ăn uống, sinh hoạt hàng ngày khá chu đáo. Đại diện phía UBMTTQ quận 10 cho biết, địa phương sẽ hỗ trợ tất cả các bữa ăn cho người dân ở chung cư trong suốt thời gian cách ly.

Hội Phụ nữ, công an, UBMTTQ phường, quận, cùng hỗ trợ phát cơm cho người dân. Ảnh: L.Long.

Hội Phụ nữ, công an, UBMTTQ phường, quận, cùng hỗ trợ phát cơm cho người dân. Ảnh: L.Long.

Ngoài ra, nếu ai có nhu cầu mua thứ gì, chỉ cần nhắn tin vào zalo nhóm của Hội Liên hiệp phụ nữ phường 14, Q10, họ sẽ mua giúp và mang đến tận cổng chung cư.

Một phụ nữ là cư dân chung cư Hòa Bình cho biết, chị và người dân chung cư tuyệt đối tuân thủ quy định cách ly. “Chính quyền phường, quận chăm lo cho bà con chu đáo, những thứ thiết yếu như khẩu trang, nước rửa tay, sát khuẩn, rồi nhu yếu phẩm hàng ngày như cơm, nước, đầy đủ hết, chẳng thiếu gì. Sau khi đang ký, đến giờ xuống dưới, đọc số nhà nhà là nhận, khỏi cần nói tên. May mắn là bây giờ phần lớn bà con chung cơ đã xác định vẫn an toàn. Hy vọng ngày mai sẽ có kết quả âm tính cho số hộ còn lại ở tầng 1”.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất