| Hotline: 0983.970.780

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Bắc Ninh đứng thứ 7 toàn quốc

Thứ Năm 01/09/2022 , 16:51 (GMT+7)

Hội thảo cải thiện các chỉ số điều hành, quản trị địa phương năm 2022 vừa được UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức với 8 điểm cầu tại các huyện, thành phố.

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Bà Nguyễn Hương Giang - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang nhấn mạnh, tỉnh đã đưa mục tiêu cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh và nâng cao các chỉ số điều hành, quản trị địa phương vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, Chương trình, Nghị quyết toàn khóa và Chỉ thị, kế hoạch hằng năm của Chính quyền tỉnh.

Địa phương cũng coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, là một trong những động lực chính cho phát triển để từ đó xác định trách nhiệm, nhiệm vụ chính trị cho các Sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện.

Ông Đậu Anh Tuấn, Uỷ viên Ban thường trực, Phó Tổng thư ký VCCI đánh giá về kết quả chỉ số PCI của Bắc Ninh.

Ông Đậu Anh Tuấn, Uỷ viên Ban thường trực, Phó Tổng thư ký VCCI đánh giá về kết quả chỉ số PCI của Bắc Ninh.

Ông Đậu Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường trực, Phó Tổng thư ký VCCI, đã chỉ ra những ưu điểm, hạn chế cần cải thiện và những giải pháp nâng cao chất lượng điều hành kinh tế địa phương.

Theo đó, trong thời gian tới, Bắc Ninh cần rà soát lại môi trường kinh doanh theo từng lĩnh vực từ kết quả điều tra PCI 2021, đặc biệt là các lĩnh vực cần cải thiện.

Ngoài ra, tỉnh nên xây dựng hình ảnh chính quyền năng động, thân thiện, chuyển từ duy từ “cho phép”, “cấp phép” sang tư duy “phục vụ”, chuyển mạnh từ “tháo gỡ khó khăn” sang “tạo thuận lợi” cho doanh nghiệp…

Các đại biểu tham gia thảo luận về các giải pháp gia tăng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Các đại biểu tham gia thảo luận về các giải pháp gia tăng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 

Năm 2021, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của Bắc Ninh đạt 69,45 điểm, đứng thứ 7, tăng 3 bậc so với năm 2020. Chỉ số SIPAS của tỉnh Bắc Ninh đứng thứ 7, tăng 2 bậc so với năm 2020.

Chỉ số PAR INDEX tỉnh Bắc Ninh đạt 86,67/100, tăng 1,37 điểm so với năm 2020, đứng thứ 32. Chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cấp bộ, cấp tỉnh năm 2020 (DTI) đứng thứ 3 cả nước, năm 2021 đứng thứ 4 cả nước, giảm 1 bậc nhưng tăng 0,118 về giá trị so với năm 2020.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Gần 1 triệu lượt khách tới Khánh Hòa dịp lễ 30/4 - 1/5

Dịp lễ 30/4 và 1/5, tỉnh Khánh Hòa thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổng doanh thu từ khách du lịch đạt hơn 1.300 tỷ đồng.