| Hotline: 0983.970.780

Chỉ vì… tốt quá

Thứ Bảy 17/08/2019 , 07:05 (GMT+7)

Sáng sớm đã thấy cô em kết nghĩa gọi điện, giọng đầy mệt mỏi: “Em chia tay cậu B. mà bữa trước anh giới thiệu rồi”.

Hình mang tính minh họa.

Tôi dù đang ngái ngủ nhưng nghe đến đó vẫn giật thót mình hỏi lại: “Sao thế em? Nó là người tốt mà. Vừa chân thành, biết quan tâm, lại còn rất tâm lý nữa. Đàn ông như thế ko có nhiều đâu”. Qua điện thoại, tôi vẫn nghe thấy tiếng nguýt rõ dài của cô em, cùng giọng hờn dỗi: “Em chia tay cũng chỉ vì cái tốt với quan tâm ấy đấy”.

Sau vài phút vùng vằng nũng nịu, rồi cô em bắt đầu kể cho tôi nghe đầu đuôi câu chuyện với giọng trầm buồn. Chả là, tối qua em đi cùng gia đình đi ăn “búp phê” hải sản trên phố. Chắc do cô em ăn tham quá nên bị đau bụng. Khổ nỗi, chỗ đó đông người mà khu giải quyết đầu ra lại hiếm.

Tầng một thấy cửa đóng, chạy lên tầng 2 cũng chẳng khác gì. Bức bối, trong lúc chờ đợi, cô em vào facebook, cập nhật trạng thái, với dòng chữ nghe đầy não nề: “Buồn quá. Chỉ muốn vỡ òa mà không được”.

Thật linh nghiệm. Khi tút vừa đăng xong, cậu B kia nhảy vào “còm” luôn: “Sao em lại buồn? Cho anh được hóa thân vào nỗi buồn của em được không? Hãy cứ vỡ òa vào đó em nhé”.

Cô em định nhắn lại thì thấy cửa mở nên vội vã chạy vào. Chẳng may phòng đó lại hỏng quạt thông gió, điều hòa chẳng có. Ngồi tí mồ hôi đã tóa ra. Cô lại vào facebook, than vãn: “Chưa có nơi nào bức bối như nơi đây (Ở đâu còn lâu mới nói).

Giống như lần trước, vừa đăng xong, cu B kia lại nhảy vào comment: “Em đang đi du ngoạn ở đâu à? Cho anh biết em ở đâu đi, anh sẽ bay ngay tới nơi em đang ngự trị. Sự có mặt của anh sẽ xua đi nỗi bức bối trong em”. Đọc xong, cô em phát điên chỉ muốn ném điện thoại vào bồn cầu. May quá, nỗi buồn vừa lúc được giải tỏa nên nó vui vẻ trở lại, trả lời: “Không sao đâu anh. Nỗi buồn của em đã qua rồi”.

Tưởng nói thế thì cậu B. kia thôi. Nào ngờ, vừa kéo váy đi ra ngoài đã lại thấy cậu “còm men”: “Lần sau đừng gặm nhấm nỗi buồn một mình em nhé. Hãy chia cho anh một nửa, để anh được san sẻ cùng em”. Lần này thì không chịu nổi nữa, đứa em mình nhắn lại: “Vâng. Của nhà anh tất. Lần sau tôi gọi anh đến cho anh gặm cả”. Rồi cô em block luôn nick facebook và xóa mọi liên lạc với thằng em tốt bụng của mình. Tội nghiệp cu em. Đúng là làm người tốt thời nào cũng khó!?!

(Kiến thức gia đình số 33)

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?