| Hotline: 0983.970.780

Chiếc áo ấm bị khước từ

Thứ Tư 07/04/2010 , 11:00 (GMT+7)

Lấy nhau đã gần 15 năm, có với nhau 2 mặt con, những tưởng cuộc sống gia đình sẽ ngày càng ngập tràn tiếng cười như lời hứa của Minh khi còn yêu nhau. Nhưng, những đứa con càng lớn lên, Hường càng cảm thấy hụt hẫng vì cuộc sống dần đơn điệu.

Hường yêu Minh từ thời con học đại học. Trong rất nhiều những điều mà Minh hứa hẹn, có một điều dường như đã từng là sức mạnh để Hường quyết “theo chàng về dinh”. Đó là cái đêm Noel cuối cùng của thời sinh viên, Minh đèo Hường đi chơi rồi bảo: “Chẳng biết cuộc sống tương lai sẽ ra sao, nhưng có một điều anh dám chắc, có em sống bên cạnh, anh sẽ luôn mang lại tiếng cười và hơi ấm cho gia đình”.

Rồi tốt nghiệp đại học, hai người cùng về quê lập nghiệp. Minh vào làm cho Phòng Nông nghiệp huyện, còn Hường làm cô giáo dạy cấp 3 gần nhà. Rất nhanh sau đó, họ làm đám cưới. Cuộc sống của đôi uyên ương diễn ra như niềm mơ ước của bao đôi bạn trẻ cùng quê. Hường còn lần lượt sinh ra hai đứa con, một trai một gái, và đều “đẹp như bố mẹ chúng”- cách Minh tự hào với mọi người. Cứ thế, họ sống, họ cống hiến cho quê hương, và họ đã được đền đáp. Minh đã là Phó phòng, còn Hường cũng là giáo viên dạy giỏi có tiếng trong tỉnh. Giờ thì họ đã có một ngôi nhà 3 tầng và đầy đủ tiện nghi sinh hoạt. Hai đứa con đều chăm ngoan, học giỏi.

Ra đường, ai gặp cũng tấm tắc khen Hường may mắn, hạnh phúc. Hường cũng cười tự hào lắm. Nhưng mỗi khi về nhà, Hường cứ thấy thiếu thiếu cái gì đó. Cơ quan cách nhà chỉ 5 km, nhưng Minh thường đi làm từ sáng đến tối mới về. Nhất là từ ngày lên chức, Minh ít ăn cơm nhà. Còn hai đứa trẻ cũng học tối học ngày. Riêng Hường, cứ hết giờ lên lớp lại về nhà làm việc nhà và loanh quanh soạn bài vở hoặc dạy luyện thi đại học tại nhà.

Nhiều lúc, Hường thèm được ngồi bên chồng thủ thỉ như ngày nào. Hường biết, cuộc sống gia đình sẽ phải khác thời còn trẻ, nhưng Hường không tin nó khác đến mức người ta chỉ chăm chăm lo kiếm tiền để xây nhà và mua sắm. Không ít lần sinh nhật cuả vợ mà Minh cũng quên. Hường thông cảm với công việc của chồng mà không ca thán, nhưng trong lòng thấy buồn. Hường nghĩ cứ cố gắng làm ra của cải, công danh mà làm gì khi cuộc sống tẻ nhạt, đơn điệu, con người như một cỗ máy kiếm tiền. Nghĩ thế nên Hường quyết định sẽ chủ động “hâm nóng tình yêu” của hai người.

Sắp đến ngày sinh nhật Minh, Hường kén chọn mãi mới được màu len ưng ý để đan áo cho chồng. Hôm sinh nhật chồng, Hường dạy từ sớm, đi chợ mua hoa về cắm. Thấy vậy, Minh bảo: “Gớm, vẽ chuyện, hôm nay vợ tôi cao hứng thế, đi hết cả, ai ở nhà ngắm đâu mà hoa hoè làm gì cho bận”. Muốn tạo bất ngờ cho chồng khi chiều đi làm về nên Hường chỉ tủm tỉm cười. Cả ngày Hường cứ đi ra đi vào lo bầy biện một lễ sinh nhật cho chồng tươm tất. Riêng cái áo len, Hường tự tay làm hộp thật đẹp, bỏ vào đó rồi không quên cắt một hình trái tim lồng dán vỏ hộp. Hường kẹp một tấm thiệp màu xanh nước biển (màu Minh thích) có viết những lời chúc tụng đầy tình tứ. Hường mỉm cười ngắm nghía “công trình” của mình và tự nhủ: “Mình vẫn còn đủ tình yêu và sự lãng mạn như ngày nào”. Hường lâng lâng tưởng tượng ra giây phút Minh xúc động nhận món quà từ tay vợ.

Buổi tối, ba mẹ con Hường ngồi sẵn chờ Minh về. Vừa bước chân vào nhà, khi tiếng cười vui chúc mừng của vợ con chưa kịp ngớt, Minh đã bảo: “Mẹ mày chỉ vẽ chuyện, già cả rồi mà còn…”. Thấy Minh có vẻ không mặn mà lắm nhưng Hường vẫn đưa món quà cho chồng. Hai đứa trẻ ra sức cổ vũ, Minh bóc gói quà. Hường hồi hộp chờ đợi một lời cảm ơn từ chồng. Nhưng, giờ chiếc áo lên, Minh thở dài, chép miệng bảo: “Giời ạ, anh cứ tưởng em đan cho ai cơ. Biết thế này, anh đã bảo em đừng đan, mua cho anh cái khác hợp với công việc của anh hơn. Vợ tôi lạc hậu quá. Thời nào rồi mà còn tự chuốc khổ vào thân. Mang triệu bạc ra ngoài hiệu thì có mà vác về cả đống tha hồ mặc”.

Minh thốt ra đến đâu khiến trái tim Hường quặn thắt đến đó. Hường chỉ biết nén lòng, cố giấu những giọt nước mắt trước mặt các con. Hường thấy Minh quá coi trọng vật chất thực dụng nên không còn chút lãng mạn yêu đương nào. Sự thiếu quan tâm chăm sóc đến người bạn đời của Minh đang làm nhạt đi cái tình nghĩa phu thê. Sự coi thường món quà khiến Minh vô tình chối từ tình yêu thương của Hường đan dày trong chiếc áo ấm. Hường nhận thấy lời hứa của Minh đã không còn nguyên vẹn nữa. Dường như có một sự đổ vỡ vô hình song lớn lao đang diễn ra trong tâm hồn Hường.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất