| Hotline: 0983.970.780

Chiếc khuyên tai sắc nhọn chui vào dạ dày bé gái 1 tuổi

Thứ Sáu 26/04/2019 , 08:30 (GMT+7)

Giật chiếc khuyên tai của bạn đang chơi cùng nuốt ngay vào họng, bé gái 12 tháng tuổi vừa được các bác sĩ Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố (TP.HCM) kịp thời nội soi gắp dị vật ra khỏi dạ dày.

Được biết, trưa ngày 24/4, một bé gái 12 tháng tuổi (ở Đồng Nai) bất ngờ giật chiếc khuyên tai bằng vàng của bạn đang chơi chung rồi bỏ vào miệng. Sau đó, bé nôn ói liên tục và được gia đình đưa vào bệnh viện địa phương, chụp Xquang kiểm tra thì phát hiện dị vật nên đề nghị chuyển ngay bé đến Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố.

Hình ảnh chụp Xquang chiếc khuyên tai từ hầu họng xuống dạ dày bé gái.
Hình chụp nội soi lấy chiếc khuyên tai
Chiếc khuyên tai sắc nhọn được lấy ra khỏi dạ dày bé gái

Tại đây, sau khi bác sĩ khám và đánh giá, kết quả X-quang cho thấy dị vật hình chiếc khuyên tai nằm trong hầu họng đã nhanh chóng chuyển xuống dạ dày bệnh nhi.

“Chiếc khuyên tai có một đầu nhọn nên có nguy cơ làm trầy rách niêm mạc đường ruột khi bác sĩ làm thủ thuật lấy dị vật ra ngoài. Sau khi gây mê, kíp phẫu thuật đã cẩn thận kéo dị vật vào lòng ống soi và lấy ra một cách nhẹ nhàng. May mắn sau khi đã gắp dị vật, nội soi kiểm tra thấy lòng thực quản và dạ dày của bệnh nhi chỉ tổn thương ít niêm mạc”, BS Nguyễn Cẩm Tú, trưởng khoa Tiêu hóa, trưởng ekip Nội soi cho biết.

Hiện tình hình sức khỏe của bé đã ổn định và sẽ xuất viện trong vài ngày tới..

Qua trường hợp trên, BS Cẩm Tú khuyến cáo phụ huynh nên trông con nhỏ thật cẩn thận, không nên cho các bé chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ hoặc mang hoa tai bằng kim loại dễ làm cho các bé tò mò bỏ vào miệng ngậm, nuốt. Các bé sẽ dễ bị dị vật đường ăn hoặc nguy hiểm hơn là dị vật đường thở để lại hậu quả đáng tiếc.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất