Chuyện các CLB V-League sử dụng chiêu trò để lôi kéo khán giả hoặc sự chú ý từ dư luận không phải hiếm. Thời Công Vinh làm quyền Chủ tịch TP.HCM, anh bốc thăm trúng thưởng, tặng vé đi Thái Lan cho CĐV vào sân, ký tặng áo đấu, khuyến mại ốp điện thoại, thậm chí được phát nước miễn phí. HAGL thời lứa Công Phượng mới lên đội một, khi chào bán vé xem cả mùa, đã hào phòng tặng áo đấu và các sản phẩm ăn theo hình ảnh CLB cho CĐV. Còn chuyện mời ca sĩ, diễn viên tới sân biểu diễn, vốn chỉ như "chuyện thường ở huyện".
Ngoài những chiêu trò lôi kéo khán giả trực tiếp kể trên, các đội V-League còn nhiều thủ thuật khác như chiêu mộ cầu thủ nổi tiếng. Chẳng hạn TP.HCM mùa này, mạnh tay chi tiền tỷ để mang về Bùi Tiến Dũng, Công Phượng. Kết quả là ở trận derby thành phố cuối tuần trước, họ đón số khán giả kỷ lục lên tới hơn 10.000 người.
Chiểu theo đó, việc Thanh Hóa tăng giá vé VIP lên mức tối đa 600.000 đồng, cũng chẳng phải điều khó hiểu.
Do số lượng chỗ VIP trên sân Thanh Hóa chỉ chừng 300 chỗ, nếu Thanh Hóa bán hết số vé VIP, số tiền họ thu về ước chừng cũng chỉ 100 triệu đồng, chỉ ngang tiền thưởng thắng trận mà bầu Đệ treo. Con số 100 triệu, nghe có vẻ to, nhưng nếu đặt trong chi phí nuôi cả đội một mùa, ước chừng 30-40 tỷ, thì lại chỉ chiếm một phần nhỏ. Nói tăng giá vé để giúp Thanh Hóa giảm thiểu thiệt hại kinh tế vì dịch Covid-19, e là khiên cưỡng.
Thực tế, Thanh Hóa từng được xem là đại gia ở V-League, thời bầu Đệ nắm quyền giai đoạn một. Nhưng vài năm gần đây, đội bóng miền Trung sa sút không phanh. Mùa giải hiện tại, họ đang đội sổ, với vỏn vẹn một điểm sau 4 vòng đấu. Ở trận derby Bắc Trung bộ mới nhất với SLNA, Thanh Hóa trình diễn bộ mặt nhợt nhạt. Trận đấu thừa quyết liệt, nóng từ trong sân lẫn cabin huấn luyện, nhưng chất lượng và những tình huống đáng xem gần như không đáng kể.
Sự quan tâm dành cho Thanh Hóa, vì thế, đương nhiên đi xuống. Thật khó mà trong thời gian ngắn, bầu Đệ có thể vực dậy danh tiếng CLB, khi mà quân của ông cứ đá bết bát như bây giờ. Tăng giá vé, dù con số không đáng kể, giống như một cách kích thích trí tò mò của người hâm mộ, nhất là trong bối cảnh đối thủ sắp tới của Thanh Hóa là Nam Định cũng đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Người ta sẽ tò mò rằng, đội của bầu Đệ đã làm những gì một tuần qua để tự tin tăng giá vé tới mức cao hơn cả vé xem ĐTVN thi đấu.
Về mặt truyền thông, có thể xem Thanh Hóa đã thành công. Họ được nhắc đến liên tục trên mặt báo về quyết định có một không hai.
Mọi thứ giờ chỉ còn chờ chất lượng chuyên môn và những giá trị tinh thần mà Thanh Hóa đem tới sân bóng, liệu có tương xứng với chữ "VIP" như quảng cáo trên vé hay không mà thôi.