| Hotline: 0983.970.780

Chiến hạm USS Ralph Johnson của Mỹ hoạt động ở Biển Đông mạnh cỡ nào?

Thứ Năm 16/07/2020 , 10:25 (GMT+7)

Chiến hạm USS Ralph Johnson của Mỹ vừa hoạt động ở Biển Đông, gần khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam là khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke.

Chiến hạm USS Ralph Johnson của Mỹ bắn pháo Mk-45 Mod.4 ở mũi tàu trong cuộc tập trận năm 2018. Ảnh: US NAVY.

Chiến hạm USS Ralph Johnson của Mỹ bắn pháo Mk-45 Mod.4 ở mũi tàu trong cuộc tập trận năm 2018. Ảnh: US NAVY.

Trong khi Trợ lý ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á David R. Stilwell, tuyên bố Washington sẽ không tự nhận mình là trung lập trong vấn đề tranh chấp hàng hải trên Biển Đông, Hải quân Mỹ đã công bố hình ảnh chiến hạm USS Ralph Johnson hoạt động gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Theo Hải quân Mỹ, chiến hạm USS Ralph Johnson đang trong sứ mệnh đảm bảo an ninh hàng hải ở Biển Đông ngày 14/7. USS Ralph Johnson thuộc nhóm tác chiến tàu sân bay USS Nimitz từng tập trận cùng với nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan vào đầu tháng 7.

Chiến hạm USS Ralph Johnson (DDG-114) là tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ. Tàu dài 155,3 m, rộng 20 m, cao 9,4 m, lượng giãn nước khi đầy tải đạt 9.200 tấn, tốc độ trên 56 km/h, tầm hoạt động 8.000 km với thủy thủ đoàn và sĩ quan tối đa 320 người.

Tàu khu trục lớp Arleigh Burke được trang bị hệ thống tác chiến Aegis, sử dụng hệ thống kiểm soát duy nhất tích hợp các cảm biến và vũ khí trên tàu để chống lại các mối đe dọa từ đối phương.

USS Ralph Johnson hoạt động trên biển. Ảnh: US NAVY.

USS Ralph Johnson hoạt động trên biển. Ảnh: US NAVY.

Chiến hạm USS Ralph Johnson mang vũ khí gì?

USS Ralph Johnson được trang bị 8 tên lửa hải đối hải Harpoon phục vụ cho mục đích chống hạm và hệ thống chống ngầm ASROC. Ngoài ra, tàu còn có 6 ống phóng ngư lôi 324 mm MK32, có thể phóng ra các loại ngư lôi tự dẫn chống ngầm.

Khẩu pháo MK45 cỡ nòng 127 mm được trang bị hệ thống ngắm quang điện tử Kollmorgen có thể tiêu diệt tàu nổi, máy bay của đối phương và bắn phá các mục tiêu trên bờ biển. Pháo MK45 có khả năng nạp đạn tự động, cơ chế kiểm soát bắn hoàn toàn tự động, có thể bắn hết cơ số đạn 20 viên/phút.

Khi phát hiện tên lửa hay ngư lôi của đối phương, hệ thống tác chiến điện tử trên tàu sẽ phát tín hiệu cảnh báo và có hành động phòng vệ như bắn pháo sáng, mồi nhiệt để đánh lừa tên lửa tầm nhiệt của địch.

Ngoài ra, trên tàu còn có tên lửa Sea Sparrow. Đây là loại tên lửa phòng thủ hiện đại chuyên dùng để tiêu diệt các loại tên lửa chống hạm của đối phương nhờ khả năng dẫn đường của radar AN/SPY-1D.

Nhằm tăng cường khả năng phòng thủ tầm gần, tàu được trang bị hai khẩu pháo 6 nòng MK-15 Phalanx CIWS cỡ nòng 20 mm có khả năng bắn cực nhanh.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất