| Hotline: 0983.970.780

"Chiến thắng dịch Covid-19 mới ăn Tết"

Thứ Sáu 12/02/2021 , 12:20 (GMT+7)

Cả hệ thống chính trị TP.HCM trong những ngày qua đang căng mình chống dịch Covid-19 để người dân an vui đón Tết, đặc biệt là những nhân viên y bác sĩ HCDC TP.HCM.

Với những nhân viên, y bác sĩ tuyến đầu chống dịch, thì lúc này là lúc họ gác mọi niềm vui riêng để tất bật, khẩn trương với công việc “truy vết, khoanh vùng, dập dịch” của mình.

Với họ, sự bình yên của người dân Thành phố lúc này được đặt lên hàng đầu, dù có đôi chút chạnh lòng. Dù có nhiều đêm thức trắng, dù không kịp ăn bữa cơm cho đúng giờ, nhưng họ hạnh phúc và tự hào vì đã góp phần bảo vệ người dân thành phố trước đại dịch Covid-19.

“Chúng tôi ở đây để mong người dân được đón Tết được an lành hạnh phúc. Khi nào hết dịch thì lúc đó chúng tôi sẽ ăn Tết sau”, anh Phú Cường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM HCDC chia sẻ.

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, ngay khi dịch bệnh xảy ra tại Hải Dương, ngành y tế TP.HCM đã thực hiện giám sát đối với người về từ Hải Dương. Ngày 28/1, phát hiện một trường hợp từ Hải Dương về TP mắc Covid-19. Trước tình hình đó, TP.HCM đã tiến hành giám sát trọng điểm tại sân bay Tân Sơn Nhất, xét nghiệm toàn bộ nhân viên làm việc tại đây. Và phát hiện bệnh nhân 1979 – nam nhân viên bốc xếp hàng hóa công ty VIAGS mắc Covid-19 cùng 4 đồng nghiệp. Từ ổ dịch này, TP.HCM phát hiện tổng cộng 33 ca mắc Covid-19.

Do đó, toàn bộ nhân viên của HCDC cũng như nhân viên y tế của TP.HCM, hàng đêm đã phải thức trắng lấy mẫu xét nghiệm trong vòng 24 giờ trước khi cho toàn bộ nhân viên sân bay trước khi họ bước vào ca làm phục vụ hành khách ngày hôm sau.

 Ngoài ra, nhân viên y tế HCDC còn khẩn trương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cư dân thuộc các khu vực phong tỏa của Thành phố, nhân viên BV Mắt TP.HCM, BV Tân Bình, các trường F1, F2 có liên quan đến các ca bệnh…

Đến nay, ngành y tế TP đã thực hiện xét nghiệm cho kết quả 1.300 trường hợp là F1 âm tính với SARS-CoV-2, đồng thời rà soát ngoài cộng đồng hơn 7.500 mẫu cũng âm tính với virus SARS-CoV-2.

Lực lượng của HCDC và các địa phương đã vào cuộc quyết liệt thực hiện lấy mẫu xuyên đêm. Tính đến thời điểm này đã thực hiện lấy mẫu đối với trên 30.000 trường hợp…

Theo bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc HCDC, lãnh đạo HCDC đã quán triệt với toàn thể đội ngũ cán bộ, y bác sĩ và nhân viên HCDC phải tập trung chiến đấu "chiến thắng dịch Covid-19 mới ăn Tết".

Tối 30 Tết (ngày 11/2), Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến thăm, động viên và chúc tết đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC).

Bí thư Thành ủy TP.HCM biểu dương những “chiến sĩ áo trắng” chiến đấu không ngơi nghỉ để cắt đứt chuỗi lây lan của dịch bệnh. Đồng thời, ông đánh giá cao tinh thần chiến đấu “chiến thắng dịch Covid-19 mới ăn tết” của HCDC.

Ông Nguyễn Văn Nên tin tưởng, đánh giá cao các giải pháp của HCDC cùng ngành y tế TP.HCM đang thực hiện sẽ từng bước ngăn chặn, khống chế thành công dịch bệnh, đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân TP.HCM.

Nhân viên y tế khử khuẩn cơ thể sau khi hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Nụ cười rạng rỡ của nhân viên y tế sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Hiện tượng 'tre khuy' hiếm thấy tại Côn Đảo

Ảnh 10:18

Bà Rịa - Vũng Tàu Tại Vịnh Đầm Tre (huyện Côn Đảo), hiện tượng tre khuy đã diễn ra được khoảng 2 năm nay và là dịp hiếm thấy, 'trăm năm một lần'.

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam

Ảnh 14:59

BÌNH DƯƠNG Trải nghiệm không gian xanh mát đậm chất miền quê Việt, du khách có thể khám phá làng tre Phú An, khu bảo tồn hệ sinh thái tre đầu tiên tại Việt Nam.

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Hoa giấy rực rỡ trên quốc lộ 1A

Ảnh 14:44

TP. HCM Những ngày này, hoa giấy rực rỡ khoe sắc giữa cái nóng gay gắt dọc theo tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua quận 12 hướng về TP. Thủ Đức.

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Đọc sách cùng con thu hút hơn 1.300 học sinh, giáo viên

Ảnh 13:21

HÀ TĨNH Hàng trăm phụ huynh đã cùng đọc sách với hơn 1.300 học sinh, giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Du trong Lễ phát động Ngày sách và Văn hoá đọc lần thứ 3 năm 2024.

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Nơi thả hoa đăng tri ân Anh hùng Liệt sỹ trong Hành trình về Đất lửa

Ảnh 14:13

Đây là hoạt động ý nghĩa của Quảng Trị Marathon 2024 để bày tỏ lòng biết ơn các thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc.

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Biển Cửa Việt, nơi runner thư giãn trong Hành trình về Đất lửa Quảng Trị

Ảnh 23:40

Biển Cửa Việt nằm ở vị trí thuận tiện, giao thông đi lại thuận lợi, cách thành phố Đông Hà khoảng 15km về phía đông, thuộc địa phận Gio Việt, huyện Gio Linh.

Xem thêm