| Hotline: 0983.970.780

Lai Châu:

Chín người trong một gia đình bị ngộ độc nấm

Thứ Bảy 19/04/2014 , 20:50 (GMT+7)

Một tiếng sau khi ăn nấm xong cả 9 thành viên trong gia đình thấy hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn.


Khám cho một bệnh nhân bị ngộ độc nấm. (Ảnh minh họa. Nguồn: Vietnam+)


Chiều 19/4, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu tiếp nhận 9 người trong cùng một gia đình vì ngộ độc nấm.

Các bệnh nhân đều là người dân tộc Mông ở bản Sin Suối Hồ, xã biên giới Sin Suối Hồ, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Gia đình có 4 trẻ em từ 2 đến 10 tuổi.

Các bệnh nhân kể lại chiều 18/4, anh Vàng A Hòa đi làm nương cách nhà khoảng 5km. Trên đường về nhà, qua một khu vực thấy có nhiều cây nấm màu trắng, to, anh đã hái khoảng gần 1kg đem về.

Sáng 19/4, cả nhà mang ra chế biến xào, luộc và nấu canh. Một tiếng sau khi ăn xong, cả 9 thành viên trong gia đình thấy hoa mắt, chóng mặt và buồn nôn.

Nghi mình và người nhà đã bị ngộ độc nấm, anh Hòa đã nhờ người báo cho trạm y tế xã Sin Suối Hồ. Tại đây, 9 nạn nhân đã được gây nôn và sơ cứu, sau đó được chuyển lên Bệnh viện tỉnh Lai Châu.

Đến thời điểm này, sức khỏe của 9 nạn nhân ngộ độc nấm đã dần trở lại bình thường.

Bác sỹ Hoàng Ngọc Tiến, khoa Hồi sức cấp cứu-Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết do sơ cứu tại chỗ kịp thời nên không có trường hợp nào nguy kịch. Hiện tại, các các sỹ đang truyền dịch để thải độc cho các bệnh nhân. Sau 3-4 ngày nữa, 9 bệnh nhân trên có thể được về nhà.

Theo bác sỹ Tiến, từ đầu năm đến nay, khoa Hồi sức cấp cứu-Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân ngộ độc nấm, chưa có trường hợp nào tử vong.

(TTXVN/VIETNAM+)

Xem thêm
Mang Yang là nơi rất tốt để phát triển đàn bò sữa

Khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành, nguồn nước sạch…, là những điều kiện tự nhiên rất thuận lợi cho phát triển bò sữa ở Mang Yang, Gia Lai.

Huấn luyện kỹ năng phòng, chống bệnh dại

CẦN THƠ Ngày 16/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP. Cần Thơ phối hợp với Sở Y tế, Trường Nông nghiệp (Đại học Cần Thơ) tập huấn phòng, chống bệnh dại trên động vật.

Loạn thuốc bảo vệ thực vật, hạt giống trôi nổi ở chợ vùng cao

HÀ GIANG Tại các chợ phiên ở Hà Giang, việc bán hạt giống ngô, lúa, rau củ không rõ nguồn gốc và thuốc bảo vệ thực vật bị cấm lưu hành diễn ra khá công khai.