| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân

Thứ Hai 10/04/2017 , 14:42 (GMT+7)

Sáng 10/4, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn WHO những năm qua đã thường xuyên quan tâm, hợp tác chặt chẽ với ngành y tế Việt Nam trên nhiều lĩnh vực, đem lại cho Việt Nam những bài học quý, đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm đến công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân, trong đó chú trọng “phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Margaret Chan

Nhất trí với ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc đề cao công tác y tế dự phòng, bà Margaret Chan đề nghị Việt Nam quan tâm nhiều hơn nữa trong việc hợp tác với WHO, nhất là trong lĩnh vực này.

Chúc mừng Việt Nam đạt được nhiều thành tựu to lớn về kinh tế - xã hội, đặc biệt là phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, bà Margaret Chan đã đưa ra một số khuyến nghị như Việt Nam nên hình thành cơ quan độc lập để đánh giá chất lượng các mặt hàng thuốc và công nghệ mới trong lĩnh vực y tế. Ngoài ra, Việt Nam cần có quy chế chặt chẽ trong việc cấp chứng chỉ hành nghề cho đội ngũ y bác sỹ để bảo đảm chất lượng hành nghề.

Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa việc đào tạo bác sỹ đa khoa, nhất là bác sỹ gia đình để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu với tư cách “người gác cổng” cho sức khỏe người dân. Việc này còn giúp giảm chi phí y tế và nhất là giảm tình trạng khám, chữa bệnh vượt tuyến.

Khẳng định vai trò cần thiết của khu vực chăm sóc y tế tư nhân, bà Margaret Chan cho rằng Việt Nam cần có quy định chặt chẽ để quản lý để hoạt động của khu vực này bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

Tổng Giám đốc Margaret Chan cho biết WHO sẽ tiếp tục tư vấn, hỗ trợ tích cực cho ngành y tế Việt Nam và tin tưởng với những nỗ lực vượt bậc, Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành công mới trong các lĩnh vực hoạt động của ngành y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân thời gian tới.

Đánh giá cao các khuyến nghị của bà Margaret Chan, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy ngành dược liệu với nhiều loại thảo dược quý, có giá trị phòng, chống, chữa bệnh cao.

Tán thành với khuyến nghị của bà Margaret Chan về tăng cường hệ thống bác sỹ gia đình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết bên cạnh mô hình này, Việt Nam đang nâng cấp hệ thống trạm y tế cấp xã để phù hợp với mô hình chăm sóc sức khỏe người dân khu vực nông thôn.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị WHO tiếp tục hỗ trợ ngành y tế Việt Nam trong thời gian tới vì mục tiêu không ngừng hoàn thiện bộ máy y tế, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân trong thời kỳ mới.

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất