| Hotline: 0983.970.780

Chính thức xây dựng cầu cạn cao tốc Mai Dịch - Nam Thăng Long

Thứ Bảy 06/01/2018 , 13:27 (GMT+7)

Với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, Dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long (Hà Nội) đã được Ban Quản lý dự án Thăng Long - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) bắt đầu triển khai thi công từ hôm nay (6/1).

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020.

Cầu cạn vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm được làm trước đó

Dự án có vị trí, phạm vi xây dựng cầu cạn cao tốc từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, dọc theo dải phân cách giữa đường Phạm Văn Đồng mở rộng. Điểm đầu tại Km0+130, phía Bắc cầu Mai Dịch; điểm cuối tại Km5+497,72, phía Nam cầu Thăng Long.

Quy mô xây dựng đường cao tốc 4 làn xe, tốc độ thiết kế 100km/h theo tiêu chuẩn thiết kế đường cao tốc. Cầu được xây dựng vĩnh cửu bằng thép, bê tông cốt thép, bê tông cốt thép dự ứng lực, thiết kế cầu có thể chịu tác động của động đất cấp 7.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 5.343 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Thời gian thi công dự kiến là 28 tháng, cây cầu cạn cao tốc dài 5,3km sẽ hoàn thành vào giữa năm 2020.

Dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo nên một tuyến đường vành đai 3 hiện đại, từng bước hoàn thành hệ thống giao thông Thủ đô Hà Nội theo quy hoạch, tạo nên hình ảnh thủ đô văn minh, hiện đại kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài và khu vực lân cận.

Dự án cầu cạn cao tốc Mai Dịch - Nam Thăng Long bắt đầu được triển khai từ hôm nay (6/1)

Ông Nguyễn Văn Công - Thứ trưởng Bộ GTVT - cho biết, theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, mạng lưới đường bộ khu vực Thủ đô Hà Nội gồm các trục đường giao thông liên tỉnh là những quốc lộ, cao tốc hướng tâm dạng nan quạt và hệ thống các đường vành đai, đường trục chính đô thị và đường phố.

Hệ thống đường vành đai đối ngoại Thủ đô Hà Nội gồm đường vành đai 3, 4, 5 được quy hoạch, xây dựng nhằm điều phối các luồng xe quá cảnh qua khu vực Hà Nội không đi vào trung tâm thành phố, trong đó đường vành đai 3 Hà Nội được ưu tiên đầu tư nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa, hỗ trợ phát triển, mở rộng đô thị của Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, thời gian qua, trên tuyến vành đai 3 Bộ GTVT đã tập trung đầu tư đưa vào khai thác cầu Thanh Trì và đoạn vành đai 3 phía Nam thành phố Hà Nội (dài 19km), đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm (dài 9km) góp phần làm thay đổi đáng kể bộ mặt giao thông thủ đô Hà Nội. Để khép kín tuyến đường vành đai 3, Bộ GTVT tiếp tục triển khai đầu tư dự án xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Dự án sẽ hoàn thành vào giữa năm 2020

Lãnh đạo Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Thăng Long, các đơn vị tư vấn và nhà thầu, phối hợp chặt chẽ với địa phương và đặc biệt là sự kết nối giữa hai dự án xây dựng cầu cạn và dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng do UBND thành phố Hà Nội thực hiện đầu tư, khắc phục khó khăn vừa thi công vừa đảm bảo giao thông. Huy động tối đã nhân sự, thiết bị để thi công hoàn thành đồng bộ dự án và sớm đưa vào khai thác sử dụng.

Từ năm 2012, Dự án xây dựng tuyến đường trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long đã được Ban Quản lý dự án Thăng Long gửi báo cáo lên Bộ GTVT, với tính toán về tổng mức đầu tư là gần 6.200 tỷ đồng, thời điểm đó dự án dự kiến hoàn thành thi công vào tháng 5/2018.

Trước đó, Dự án cầu cạn vành đai 3 Hà Nội, đoạn Mai Dịch - Bắc Hồ Linh Đàm (giai đoạn 2) đã được khởi công xây dựng bắt đầu từ tháng 6/2010 với tổng chiều dài khoảng 8.912m, bao gồm 385m đường dẫn và hơn 8.500 m cầu cạn chạy suốt.

Dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị, tốc độ thiết kế 100 km/giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe. Dự án thông xe toàn tuyến vào tháng 10/2012.

(Dân trí)

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm