| Hotline: 0983.970.780

Chờ Miura dị thường

Thứ Tư 07/10/2015 , 07:20 (GMT+7)

ĐTVN chạm trán Iraq trong bối cảnh chẳng mấy sáng sủa, khi mà từ ngôi sao sáng nhất cho đến khán giả đều tin rằng chúng ta sẽ gặp khó.

Không vòng vo, câu nệ, đội trưởng và cũng là ngôi sao số một ĐTVN Công Vinh nói thẳng: “Việt Nam ở vị thế cửa dưới trong khi đối thủ rất mạnh. Chúng ta chỉ nên kỳ vọng làm được một điều gì đó trong lối chơi, cố gắng nỗ lực để khỏa lấp đẳng cấp chêch lệch giữa hai bên”.

Thậm chí cầu thủ đang khoác áo Bình Dương còn khẳng định: “ĐTVN phải nỗ lực hết sức mới có thể giành được một kết quả xem được trước Iraq. Chúng ta đừng nên nghĩ rằng có thể chơi hay, có thể đá thắng Iraq. Điều đó là phi thực tế”.

Dĩ nhiên Công Vinh có thể nói khác, theo cách xã giao đại loại như, “ĐTVN sẽ vào trận với quyết tâm cao nhất” hay “chúng tôi tin tưởng vào khả năng bản thân”, nhưng tiền đạo xứ Nghệ không làm thế. Anh chọn cách trung thực nhất: thừa nhận đội bóng ở thế cửa dưới.

Hơi “phũ” một chút nhưng quan điểm của nhà vô địch V-League 2015 được đông đảo khán giả “đồng ý”. Bằng chứng?

Cho đến thời điểm này, tức là chỉ còn hơn 24h nữa là trận đấu sẽ diễn ra, vé xem Công Vinh cùng các đồng đội đấu Iraq vẫn ế chỏng gọng ngoài phòng vé. Dường như sự chênh lệch quá lớn giữa hai đội khiến cuộc đọ sức này ít hấp dẫn trong mắt người xem.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, sự quan tâm của người hâm mộ cũng là thước đo chuẩn xác nhất. Không phải tự nhiên mà ĐTVN thắng Đài Loan thì bị chê tơi bời, còn đội U19 thua tan tác người Thái 0-6 lại nhận được sự đồng cảm.

Chính bởi vậy những tấm vé xem Việt Nam đấu Iraq đang bị thờ ơ ngoài kia, tự nói đã nói lên rằng thử thách này quá sức với thầy trò HLV Miura.

HLV Lê Thụy Hải hoàn toàn gật đầu với điều này. Chiến lược gia gốc Hà Đông chia sẻ: “Bóng đá luôn có bất ngờ nhưng phải như thế nào mới có bất ngờ chứ không phải bất ngờ tự nhiên đến”.

Ông cũng cho rằng, cơ hội kiếm điểm của ĐTVN chỉ là 40%, và chúng ta đừng mơ đến những bất ngờ kiểu Arsenal thắng Man Utd 3 bàn cách biệt.

Nói vậy để thấy rằng, trong 90 triệu dân Việt Nam thì có tới quá nửa không trông mong gì vào điều kỳ diệu. Chúng ta thua sút quá nhiều, từ đẳng cấp, phong độ, nhân sự và kể cả niềm tin.

Không phải tự nhiên mà ông Hải “lơ”, người từng chê HLV Miura tơi bời về cách đá phòng ngự thiếu bài vở cũng khuyên người đồng nghiệp đá phản công trận này, đồng thời nhấn mạnh “họa may mới có thể thành công”.

Tất cả có vẻ chống lại ông Miura? Không hẳn, bởi ông thầy người Nhật sở hữu biệt tài “vượt lên số phận”.

Trước ASIAD 17, AFF Cup 2014, ai cũng nghi ngờ khả năng của đội U23 và ĐTQG Việt Nam, để rồi ông thầy của Công Vinh liên tiếp gây bất ngờ, giúp đội nhà có những kết quả vượt ra ngoài mong đợi.

Cuộc tiếp đón Iraq lần này không nằm ngoài chuỗi khó khăn ấy. ĐTVN đang chạm đáy hy vọng sau một loạt trận đấu không như ý, hệt như thời điểm HLV Miura tiếp quản cách đây hơn một năm.

Chỉ mong cái khí chất “dị thường” của nhà cầm quân 52 tuổi sẽ lại phát tác. Bởi nếu không, ĐTVN sẽ phải trả giá rất đắt, nhiều hơn hẳn một trận thua thông thường.

Xem thêm
Tiến sĩ Lê Kiên Thành tạo cơn sốt mới trên thị trường sách

Tiến sĩ Lê Kiên Thành bỗng dưng trở thành một hiện tượng trong đời sống xuất bản, khi cuốn sách ‘Những khoảnh khắc sống’ của ông nhanh chóng bán hết sau hai lần in.

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.