| Hotline: 0983.970.780

'Chợ Nhân đạo' dành cho người nghèo bị ảnh hưởng dịch Covid-19 ở Huế

Thứ Năm 07/05/2020 , 17:08 (GMT+7)

Mô hình "Chợ Nhân đạo" được triển khai đầu tiên tại 2 xã Quảng Thái, Quảng Thành (huyện Quảng Điền,Thừa Thiên - Huế), sẽ nhân rộng ra các địa phương khác.

Mô hình 'Chợ Nhân đạo' được triển khai đầu tiên tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền. Ảnh: Đ.D.

Mô hình "Chợ Nhân đạo" được triển khai đầu tiên tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Điền. Ảnh: Đ.D.

Hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2020, từ ngày 4 đến ngày 8/5, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng loạt triển khai chương trình “Chợ Nhân đạo” nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

"Chợ Nhân đạo" là mô hình do Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam phát động, nằm trong hoạt động Tháng Nhân đạo 2020, nhằm giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những trường hợp bị mất việc, người lang thang cơ nhỡ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Trong tháng 5, phong trào này sẽ tập trung cao điểm từ ngày 4 đến 8/5 với tổng giá trị hàng hóa khoảng 10 tỷ đồng.

Chợ Nhân đạo lần này các đối tượng hưởng lợi.

Chợ Nhân đạo lần này các đối tượng hưởng lợi.

Sau khi Trung ương hội phát động, Hội Chữ thập đỏ của tỉnh Thừa Thiên - Huế đã có những chương trình hưởng ứng bằng những phiên chợ. Với chương trình này, Hội phấn đấu hỗ trợ 1.500 phiếu đổi hàng với tổng trị giá 300 triệu đồng từ nhiều nguồn khác nhau.

Trong phiên "Chợ Nhân đạo" lần này, đối tượng hưởng lợi là những người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, mất thu nhập vì Covid-19, người già trên 65 tuổi, phụ nữ đang mang thai, có con nhỏ dưới 12 tháng, phụ nữ đơn thân.

Mô hình 'Chợ Nhân đạo' sẽ được triển khai đầu tiên tại 2 xã Quảng Thái, Quảng Thành sau đó nhân rộng ra toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Đ.D.

Mô hình "Chợ Nhân đạo" sẽ được triển khai đầu tiên tại 2 xã Quảng Thái, Quảng Thành sau đó nhân rộng ra toàn tỉnh Thừa Thiên- Huế. Ảnh: Đ.D.

Theo đại diện Hội chữ thập đỏ của tỉnh Thừa Thiên - Huế, mô hình "Chợ Nhân đạo" sẽ được triển khai đầu tiên tại 2 xã Quảng Thái, Quảng Thành của huyện Quảng Điền, sau đó, sẽ triển khai đồng loạt tại các địa phương khác trong tỉnh.

Trong ngày 5/5, những mặt hàng đầu tiên của phiên chợ trên đã được đưa đến người dân tại xã Quảng Thái. Dự kiến đến ngày 8/5, phiên chợ sẽ được tiếp tục triển khai tại xã Quảng Thành.

Xem thêm
Syngenta ra mắt thuốc diệt rầy mới nhất: Pexena 20WG dạng cốm

Sản phẩm mới không chỉ an toàn với sức khỏe của người phun thuốc và pha thuốc mà với đặc tính hòa tan tốt, thuốc dạng cốm này còn an toàn hơn cho môi trường, giảm thất thoát thuốc và giảm lượng thuốc đưa xuống đồng ruộng.

Giá trị tiếng Việt kết nối cội nguồn người Việt khắp nơi

Giá trị tiếng Việt trong tâm hồn người Việt, một lần nữa được nhắc nhớ qua chương trình đặc biệt kỷ niệm Giỗ tổ Hùng Vương trên Nông nghiệp Radio tối nay (18/4).

Doveco - Lá cờ đầu trong lĩnh vực chế biến nông sản

Từ thành công của nhà máy tại Ninh Bình và Gia Lai, Công ty CP Thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao (Doveco) đã khai trương nhà máy thứ ba tại Sơn La vào tháng 5/2023.

7 sự thật thú vị về Ngày Trái đất

Ngày Trái đất 2024 kêu gọi các quốc gia giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040, hướng đến chấm dứt việc sử dụng nhựa vì sức khỏe cộng đồng.