| Hotline: 0983.970.780

Cho phép 3 công dân Lào nhập cảnh vào Việt Nam để chữa bệnh

Thứ Năm 09/04/2020 , 16:36 (GMT+7)

3 công dân Lào sẽ được nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu quốc tế La Lay (Quảng Trị) để chữa bệnh hiểm nghèo.

Lực lượng chức năng Quảng Trị làm thủ tục nhập cảnh cho với công dân Việt Nam từ Lào về nước. Ảnh: Công Điền.

Lực lượng chức năng Quảng Trị làm thủ tục nhập cảnh cho với công dân Việt Nam từ Lào về nước. Ảnh: Công Điền.

Ngày 9/4, Đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 đã đồng ý chủ trương cho phép 3 trường hợp người Lào bị bệnh hiểm nghèo đăng ký nhập cảnh vào Việt Nam để khám chữa bệnh tại Bệnh viện Trung ương Huế (cơ sơ 2).

Theo Đại tá Lê Văn Phương, những trường hợp người Lào trên đã đăng ký khám chữa bệnh với Bệnh viện Trung ương Huế từ lâu rồi và bệnh viện cũng đã xếp lịch cho điều trị. Tuy nhiên sau đó, biên giới bị đóng cửa để phòng chống Covid-19 nên họ không sang được. Bây giờ, Chính phủ có văn bản đồng ý nên chúng tôi thông báo cho họ biết để sắp xếp thời gian sang chữa bệnh.  

Trước đó, ngày 1/4, UBND tỉnh Quảng Trị có văn bản đề nghị cho phép công dân Lào nhập cảnh vào Việt Nam để khám chữa bệnh. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đồng ý chủ trương cho phép nhập cảnh 3 trường hợp công dân Lào sau khi đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc và có kết qủa âm tính với Covid-19 để chữa bệnh theo hình thức cách ly tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Thời gian điều trị 6 ngày kể từ ngày nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế La Lay, tỉnh Quảng Trị. Sau thời gian chữa bệnh sẽ quay trở về Lào theo đúng quy định. Đối với 2 trường hợp công dân Việt Nam đi theo đoàn, sẽ được thực hiện cách ly tập trung theo quy định khi nhập cảnh về Việt Nam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm kiểm tra, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trước khi cho phép nhập cảnh 3 trường hợp công dân Lào và bố trí phiên dịch hỗ trợ trong thời gian nhập cảnh và khám chữa bệnh. UBND tỉnh Quảng Trị chủ trì phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và các địa phương liên quan thực hiện đồng bộ, đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn.

Trước đó, từ 0 giờ ngày 22/3, Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam. Trường hợp nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt… thực hiện cấp thị thực nếu cần và các thủ tục kiểm tra, khai báo y tế, cách ly phù hợp.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất