Một số hình ảnh thu hoạch chôm chôm Long Khánh cung ứng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc:
|
Thu hoạch chôm chôm |
|
Người tiêu dùng trong nước cũng đang dần quan tâm đến xuất xứ để an tâm về chất lượng sản phẩm. |
|
Tuy nhiên, số lượng sản phẩm thực hiện truy xuất nguồn gốc đến nay vẫn chưa nhiều. Việc trái chôm chôm Long Khánh mới được cấp chỉ dẫn địa lý giúp người tiêu dùng biết rõ hơn thông tin về nguồn gốc, chất lượng và góp phần đổi mới cách nhìn của người tiêu dùng về sản phẩm. |
|
Bên cạnh đó, hiện công nghệ tiên tiến bộ cũng tạo thuân lợi cho việc xây dựng hệ thống truy xuất không phức tạp và tốn kém như trước. Doanh nghiệp và nông dân Đồng Nai đang tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện truy xuất nguồn gốc cho nông sản. |
|
Ngành chức năng tỉnh này cũng đang tuyên truyền rộng rãi về lợi ích của việc truy xuất nguồn gốc đến nhà sản xuất, thương lái và người tiêu dùng; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát quy trình thực hiện việc này. |
|
Đặc biệt, Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được xem là “làn gió mới” cho phát triển và gia tăng giá trị của các sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị bền vững. |
|
Đồng Nai có nhiều loại nông sản chủ lực có sản lượng lớn nhưng chủ yếu vẫn ở mức sơ chế, bán ra thị trường dưới dạng nguyên liệu nên còn ít nhãn hàng, thương hiệu lớn. |
|
Nhiều mặt hàng trái cây như xoài, chuối, sầu riêng, chôm chôm... đang dẫn đầu cả nước về diện tích. Thời gian qua, tỉnh Đồng Nai đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ về đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu tập thể, kiểu dáng công nghiệp, sáng chế... |
|
Đến nay, hàng trăm nhãn hiệu hàng hóa, nông sản đã được đăng ký bảo hộ như bưởi Tân Triều, sầu riêng Long Khánh, tiêu Xuân Lộc, thanh long ruột đỏ Hưng Thịnh (huyện Trảng Bom), chôm chôm Long Khánh là một trong số ít trái cây được cấp chỉ dẫn địa lý. |
|
Các loại trái cây này đang tiếp tục được địa phương này đầu tư hỗ trợ để xây dựng thương hiệu và thực hiện đầy đủ các quy trình truy xuất nguồn gốc, nhằm nâng cao giá trị không chỉ hướng tới thị trường Trung Quốc mà còn các thị trường lớn, tiềm năng khác... |