| Hotline: 0983.970.780

Chọn bài khó để thách thức thí sinh?

Thứ Ba 21/08/2012 , 11:15 (GMT+7)

Qua đêm thi “Đối đầu” đầu tiên, việc lựa chọn ca khúc có phù hợp cho thí sinh của mình hay không, lại là điều mà khán giả quan tâm nhất.

Phần đầu tiên của vòng thi “Đối đầu” đã lên sóng VTV3 vào Chủ nhật (19/8). Mọi sự háo hức cộng dồn cùng những tranh cãi sau hơn nửa tháng, đã khiến khán giả phần nào hụt hẫng.

>> Xem gì ở vòng ''Đối đầu''?

Bởi lẽ, với 7 cặp thi đấu đầu tiên đều bắt buộc phải thể hiện những ca khúc có độ khó, cao độ cũng như màu sắc khác lạ so với tai nghe của người Việt đại chúng, song song, là sự “trưng trổ” hú hét không cần thiết của nhiều thí sinh.

CHƯA ĐẤU ĐÃ BIẾT KẾT QUẢ?

Như NNVN từng phản ánh, liệu các “hạt giống” tạo được hiệu ứng ở vòng thi “Giấu mặt” sẽ thắng cuộc? Sự lo ngại này hoàn toàn có cơ sở khi tối qua, lần lượt những thí sinh như Bảo Anh, Đào Bá Lộc, Ngân Bình, Kim Loan, Bùi Anh Tuấn đều thắng cuộc, dù không phải ai trong số họ đều hát tốt hơn đối thủ.

Với cặp thi đấu, Bảo Anh và Thanh Thủy, huấn luyện viên Trần Lập đã chọn một ca khúc rất khó là “Somebody that I used to know” của Gotye và Kimbra. Đây là ca khúc “ăn khách” trong mùa hè vừa qua, có nhiều màu sắc âm nhạc Indie (độc lập), lối thể hiện trò chuyện của 2 ca sĩ chính cũng là nét đặc sắc rất riêng trong bài hát này. Việc cả Thanh Thủy, Bảo Anh đều có phần thể hiện không mấy “thuận tai” khán giả Việt là điều dễ hiểu, Bảo Anh kỹ thuật không tới, Thanh Thủy tung tẩy và chắc chắn trong giọng hát nhưng cảm xúc lại khô cứng.


Bảo Anh, Thanh Thủy phải hát ca khúc rất khó trong đêm thi “Đối đầu”

Việc HLV Trần Lập chọn Bảo Anh là người thắng cuộc, ít nhiều gây nên tranh cãi bởi giữa 2 cái dở, Trần Lập chọn cái dở hơn nhưng chắc chắn, với hiệu ứng ngoại hình, cũng như hình tượng hút khán giả, Bảo Anh sẽ có lợi hơn ở những vòng thi tiếp theo.

Đỉnh điểm về độ khó ở những ca khúc, đó là việc HLV Đàm Vĩnh Hưng chọn ca khúc Rock bất hủ “Another one bites of the dust” của nhóm Queen cho cặp Ngọc Luân và Hoàng Mạnh thi đấu. Hoàng Mạnh hát hơi thiếu tự tin, còn Ngọc Luân lại lạm dụng những kỹ thuật gằn, rung, cộng thêm phần âm thanh không tốt của chương trình đã khiến phần thi trở nên ồn ào và “làm quá”. Kết quả, Ngọc Luân thắng, và kết quả này cũng gây tranh cãi khán giả.

Không kém Trần Lập và Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà cũng quyết định chọn 1 ca khúc thuộc dạng “khó nghe, khó hát” cho cặp đôi còn khá trẻ về tuổi đời, Đào Bá Lộc và Hữu Thuận. Ca khúc “Well well well” của nữ ca sĩ Duffy, vốn là một bài hát nhiều chất Funky nghịch ngợm và khá đặc sắc về nhịp điệu. Cả Bá Lộc và Hữu Thuận đều xử lý tương đối tròn bài, nhưng dường như, tính chất “đối đầu” của vòng đấu khiến nhiều đoạn, cả 2 đều cố gắng “trưng trổ” những câu ngân, phiêu khiến bài hát thiếu mạch cảm xúc.

Các cặp đấu còn lại đều thiên về những ca khúc có tính chất Rock như “Góc tối", "Tình bỗng dưng khác”…, đây là những ca khúc có những quãng khoe giọng, cao độ và gây thách thức “lỗ tai” của khán giả truyền hình. Điểm sáng duy nhất đến từ cặp đôi của HLV Thu Minh, với ca khúc “Everything I do” của Bryan Adams, Ngân Bình và Dương Quốc Huy đã trả không khí căng thẳng của cuộc thi thành 1 cặp song ca đúng nghĩa, tình tứ, bay bổng, cảm xúc, nâng đỡ nhau.

Việc Bảo Anh, Ngọc Luân, Đào Bá Lộc và Bùi Anh Tuấn đều chiến thắng, đã khiến nhiều khán giả lo ngại về cái kết dễ đoán của những cặp thi không cân sức về mặt “ăn khách” trên truyền thông. Và, có thể ở những tập tiếp theo, những cái tên như Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Xuân Nghi… lại chiến thắng, bởi họ vốn là “hạt giống”?

NHỮNG LO NGẠI TIẾP THEO

Tuy nhiên, qua đêm thi “Đối đầu” đầu tiên, việc lựa chọn ca khúc có phù hợp cho thí sinh của mình hay không, lại là điều mà khán giả quan tâm nhất. Bởi, ở vòng “Giấu mặt”, khán giả chứng kiến Bá Lộc, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Ngọc Luân… đều có phần thể hiện rất tốt, nhưng lại “thụt lùi” ở đêm thi vừa rồi. Đó cũng là câu hỏi bỏ ngỏ cho các HLV và khán giả sẽ có câu trả lời cuối cùng qua từng đêm thi.

Ở tập tiếp theo của chương trình, khán giả tiếp tục chờ đợi những khuôn mặt sáng giá như Phương Linh, Xuân Nghi, Diễm My… và điều không ít người lo ngại, liệu những ca khúc có độ khó và “ồn ào”, liệu có được HLV đưa ra làm khó thí sinh?

Ví dụ như Xuân Nghi và Diễm My, đây là cặp đôi trong đội HLV Đàm Vĩnh Hưng, cả 2 đều có xu hướng chọn những ca khúc của các Diva thế giới. Vòng “Giấu mặt”, Xuân Nghi đã chọn ca khúc “Listen” của Beyonce, Diễm My chọn “Power of love” của Celine Dion, và nếu ở vòng “Đối đầu”, Đàm Vĩnh Hưng bắt cặp cho đôi này thi đấu và yêu cầu thể hiện “When you believe” (Mariah Carey & Whitney Houston) thì cũng không phải quá khó hiểu.

Hay như HLV Trần Lập, với “gu” chọn ca khúc kiểu “Somebody that I used to know”, nếu anh tiếp tục chọn các ca khúc của những nhóm nhạc như Maroon 5, Cold play, Owl City… cho những thí sinh trong đội mình cũng là điều dễ xảy ra. Cách Hồ Ngọc Hà luôn tìm đến những ca khúc lạ, thì kho tàng nhạc US&UK luôn có những cái tên như Duffy, Amy Winehouse, Alicia Keys… đảm bảo cho cô có nhiều sự lựa chọn.

Với những ca khúc tiếng Việt thì những bài hát của Hồ Hoài Anh, Nguyễn Hải Phong, Phương Uyên… chắc hẳn sẽ là những cái tên được cân nhắc nhiều nhất.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.