| Hotline: 0983.970.780

Chồng cháu bắt đầu xuất hiện dấu hiệu ngoại tình

Thứ Hai 02/12/2019 , 14:04 (GMT+7)

Ví dụ như thức khuya, ngồi máy, nán lại nằm riêng ở salon rồi ngủ vùi. Điện thoại không rời người, mã khóa, vợ không biết được. Và xao lãng chuyện vợ chồng.

Cô kính mến!

Có một câu nói mà khi đã đứng tuổi, cháu mới chú ý đến nó. Hồi trẻ cháu loáng thoáng nghe bà ngoại nói với má, hoặc là các bà mẹ nói với nhau. Nói rằng, đàn ông khi đầu gối cắt không còn ra máu thì khi ấy họ mới hết nguy cơ ngoại tình. Sao dữ vậy cô?

Vợ chồng cháu chắc cũng không khác với nhiều người, yêu nhau sâu sắc rồi mới lấy nhau. Chồng xông ra làm ăn, khi làm ăn lớn khi về mo, rồi lại bò lên, lại làm ăn dù không phiêu lưu như trước nữa.

Cháu là viên chức nhỏ, ở một cơ quan nhỏ, công việc buồn tẻ, thu nhập vừa phải. Nuôi được hai đứa con là kỳ tích rồi cô, rồi trả góp cái nhà chung cư, để thoát khỏi nỗi sợ già khú mà chưa có nổi một cái nhà.

Làm đàn ông gánh vác thời buổi này quá mệt đó cô. Cháu nhìn qua chồng cháu biết. Nhưng càng có tuổi, sự gắn bó với vợ ở người ấy cũng lỏng ra. Có phải vì bài toán kinh tế vắt kiệt họ không, làm sao biết được mà chia sẻ cũng không tận cùng được.

Đám bạn gái của cháu bốn đứa thì ba đứa có chồng lần lượt ngoại tình. “Bệnh lý” mấy ổng giống hệt nhau trong vòng “mười nốt nhạc”, nói theo ám hiệu của tụi bạn cháu với nhau. Nhưng tựu trung thì hoặc là kiếm chuyện thức khuya, nằm riêng, ngồi máy, bỗng dưng thích tự mua sắm áo quần giày dép hoặc thích nghe dòng nhạc nọ kia…

Chồng của cháu có vài ba dấu hiệu đó. Như thức khuya, ngồi máy, nán lại nằm riêng ở salon rồi ngủ vùi. Công việc của anh ấy không gắn với máy móc nhưng anh bảo, không thạo không theo thì lạc hậu.

Điện thoại không rời người, mã khóa, vợ không biết được. Và xao lãng chuyện vợ chồng. Những dấu hiệu ấy có phải là người ta đã lạc lòng, hay dấu hiệu của xuống dốc do tuổi tác vậy cô?

Cháu không hoài nghi chồng nhưng cả tin quá rồi có ngày bật ngửa, đúng không cô? Xem mấy đứa bạn cháu đứa nào cũng bời rời, nghĩ tới cảnh mình, cứ lo ngay ngáy.

----------------------

Cháu thân mến!

Cô cũng đã từng nghe các bà các má các chị nói về máu và cái đầu gối của đàn ông. Nói nôm na là còn họ còn thở, là còn ham hố. Mà chuyện đó không có gì xấu.

Con người ai cũng có bản năng, con trống con đực bản năng mạnh. Bản năng tính dục và bản năng tham lam. Nhìn những mãnh hổ thì biết, chúng là bá chủ vì chúng có sức mạnh. Với con người, ai manly, người đó ăn to nói lớn và ưa làm ăn lớn. Dù đàn ông lép vế hơn người mà cộng đồng vị nể thì sâu xa họ vẫn nhiều ham muốn.

Khi lấy chồng hầu như ai cũng lơ mơ về giới tính trống mái. Cứ nghĩ đàn ông phải như mình. Không, họ khác lắm. Họ thích nhìn, một người đẹp đi qua, gã nào không dán mắt và thấy xao xuyến, gã đó vợ cũng không xài được, loại đó yếm thế, nhợt nhạt và bạc nhược. K

hi phụ nữ chúng ta đã “thuộc rành” chồng, vẫn không bao giờ thuộc hết tính nết và đặc điểm của đàn ông. Tựu trung lại thì số đông vẫn phong tình, ong bướm, nổ hơn thực lực và nếu có cơ hội, thì ông nào cũng ăn vụng cả.

Lứa trung niên, các bà cao niên gọi đàn ông tuổi đó hay “sinh sự”. Đa số là như vậy, ai chưa hề thì hoặc là yếu ớt hoặc là chưa bị lộ đó thôi.

Cô có làm cháu sợ không? Cô nghĩ, mình quan niệm chuyện ấy là kinh khủng, như giết người thì nó sẽ kinh khủng. Còn như mình thấy như thế hệ các bà các má xưa xưa “trai năm thê bảy thiếp, gái chính chuyên một chồng” thì mình sẽ tặc lưỡi, nó như cái gậy ăn mày chọc chọc, xong việc là xong.

Vì sao là trung niên? Là vì chồng vợ đã nhàm, con cái khi này đã lớn, chồng vợ thong dong những mối quan hệ làm ăn và bạn bè đã rộng ra. Chồng đi việc của chồng, vợ có việc của vợ, gặp nhau buổi sớm và buổi tối, cả một ngày ở ngoài cái nhà mình, làm sao kiểm soát được nhau? Mà kiểm soát làm gì, sợi dây giữ chồng càng dài thì chồng càng nể và sẽ giữ được.

Nên xem chồng cháu thay đổi do tâm sinh lý lứa tuổi hay đã…Đàn bà có giác quan thứ sáu với chồng riêng trong chuyện có ngoại tình hay không. Phân tán, nghĩ ngợi, lo ra, bồn chồn, biết liền.

Đàn bà cao tay hơn, đàn bà mà giấu hả, đàn ông bó tay luôn. Và nên nghĩ thoáng mà cũng nên xáp vào, chủ động, đừng để mặc chồng rồi tự ái, rồi ta đây không thiết, rồi lâu ngày chuyện ấy nó ẩn ức mà cũng bê trễ, đâm ra khó tính, bứt rứt. Vợ chồng lâu ngày không thực hành chăn gối thì không có gì bảo đảm là sẽ kết dính cả.

Cố lên và vững tâm cháu nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.