| Hotline: 0983.970.780

Chồng cũ mê nhậu và 'chai mặt'

Thứ Sáu 15/05/2015 , 06:15 (GMT+7)

Sự ỷ lại nhà vợ và mê bạn ngang với mê rượu của H là lý do cháu ly hôn. H không đau khổ gì cả cô ạ.

Cô kính mến!

Cháu và chồng cháu đến với nhau đầy mơ mộng như nhiều đôi cùng trang lứa. Hồi ấy đa số con gái đều coi trọng chữ trinh, còn con trai thì thuộc thơ, yêu sử.

Cũng tìm hiểu đâu ra đó chứ cô. Nhưng nói như thời nay là “hay không bằng hên”. Cháu có hay gì thì cũng phải may mắn mới có được một nửa kia của mình.

H là người mà mẹ cháu sau này hay phán là “tốt mã rã đám”. Thành ngữ ấy có nghĩa là nước sơn tốt mà gỗ tồi. Cháu nói với cô để tâm sự chứ thật tình cháu cũng chưa bao giờ chê chồng thậm tệ đâu. Vì dù sao cháu cũng tự nguyện mà.

Đứa con đầu lòng là trai, đứa thứ hai là gái. Càng sinh đẻ càng thấy vợ chồng mâu thuẫn, trong những “tội” ở H mà cháu không thể tha thứ là nhậu. Hễ bạn gọi là đi, uống vô quên cả thời gian, quên cả đường về.

Hồi đó công chức còn lề mề, nhậu là chính, không như bây giờ, nhậu để ra tiền.

Nhà cháu ba mẹ đều là viên chức, bù chì cho cháu rất nhiều. Cho cả đất, cho tiền góp làm ăn chia lời với ba mẹ. Còn H là con nông dân ở vùng sâu, ra trọ học, có bằng kỹ sư rồi về một cơ quan nông nghiệp gần thị trấn nhà cháu.

Cháu không đại học như H, cháu chỉ có bằng cao đẳng rồi đi dạy, ở H ngoài sự hấp dẫn ngoại hình, cháu còn an lòng vì H học hành đàng hoàng, tới nơi tới chốn.

Sự ỷ lại nhà vợ và mê bạn ngang với mê rượu của H là lý do cháu ly hôn. H không đau khổ gì cả cô ạ. Cháu mới là người đau khổ vì phải nuôi con. H coi đương nhiên là vậy, ai chê bai, ráng chịu.

Thời gian qua mau. Cháu thấy sợ đàn ông, có thích ai cũng không dám đi bước nữa. H vẫn công việc ở đó, trong tầm mắt của các con. Có lẽ vậy mà H tưởng có thể lui tới làm như không biết ba mẹ cháu giận H bầm gan tím ruột.

Mới đây, trong ngày tết, H ghé qua chiều ba mươi và cứ ở nán tới giao thừa. Từ nhà cháu tới cơ quan H làm chỉ mấy cây số thôi, không lý do gì H ở lại qua đêm ở nhà vợ cũ cả.

Nhưng mà H chai mặt lắm. Rồi còn gọi bạn thân hồi trước của hai vợ chồng đến uống để cháu không thể đuổi nữa. Cháu quá điên tiết, cháu có làm dữ, hai đứa con mỗi đứa quỳ một bên xin cho ba nó ở lại, cô nghĩ có khó xử không?

Sau lần đó cháu điện thoại, viết cả thư tay cấm cửa H. Ba mẹ cháu cũng đồng ý như vậy, để còn dạy dỗ con.

Sâu xa cháu thấy lấn cấn, không biết làm như vậy thì có quá phũ phàng với H không? Nhưng giờ thấy H là cháu trào sôi, không cần một cơn cớ gì cả.

Cô khuyên cháu gì đi cô?

--------------------

Cháu thân mến!

Cô không nói chuyện hay và hên trong lựa chọn và hôn nhân nữa. Chuyện đã qua lâu và cháu cũng đã có tài sản là hai đứa con nếp và tẻ đủ cả, đó là sự mãn nguyện của bà mẹ rồi.

Cái trớn của không hay cũng không hên là ly hôn và cháu lãnh đủ hậu quả, nuôi con đơn thân. Cô không biết H có chu cấp không và sao cậu ta không có ai khác, nhậu quá hết tiền và hết mã đẹp trai để cưa cẩm các cô chăng?

Cũng nên nghĩ là H nhà nghèo, vào đời thì xa quê, còn cháu lúc nào cũng được ba mẹ bao bọc. Có khi nào ba mẹ cháu lớn quyền rồi H mặc cảm, từ đó càng mê rượu và ưa bạn bè hơn không?

Đàn ông mình xem ra rất yếu đuối và hay đổ thừa, kém thì đổ tại hoàn cảnh, buồn thì bảo phải giải sầu và tệ hơn cả là đẻ con, có trục trặc vợ chồng thì coi như gà trống, đi kiếm ăn cho mình và gáy vang không sót cữ nào!

Cô có biết vài phụ nữ ly hôn mà vẫn bị chồng cũ ám như vậy. Có người có bồ hẳn hoi, vẫn đến nhà bồ mỗi tuần mà vẫn ở lại căn phòng trong nhà vợ cũ, đổ thừa bảo đi hẳn thì sợ con nó buồn tủi!

 Có người chồng cũ cứ nhơn nhơn đến, ra vào tự nhiên để hàng xóm nghĩ, hình như hai người này họ nối lại hay sao ấy. Nếu hai người nối lại thật cũng tốt nhưng chỉ một phía diễn thì là ám, là đểu, là có ý đồ xấu để người phụ nữ muốn có ai đó cũng khó.

Cháu đã ôm con, việc nuôi và dạy ngày càng nặng hơn. Cháu cứ theo tình cảm mình mà xử, cháu quá chán ba nó thì các con có làm gì cũng không cải thiện được hình ảnh đó.

Nhưng phải tâm sự với con, tin cậy, chia sẻ với nó. Và cũng đừng quên để chúng nó đến với ba nó. Mình ngăn cách cha con là vô đạo và từ đó có thể nó thấy ba nó là nạn nhân.

Xem ra cháu không luyến tiếc nhưng H có tình cảm đó. Ngoài việc muốn chứng tỏ sở hữu, H còn muốn nối lại bằng mọi cách chăng?

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất