| Hotline: 0983.970.780

Chồng già vẫn không bỏ thói trăng hoa

Thứ Hai 17/02/2020 , 09:33 (GMT+7)

Cái thói trăng hoa thì dẫu già, cái tính ấy không hưu chị ạ. Đến khổ với ông ấy, khi cô này cô kia đầu ngõ, cuối làng, chung xã, thậm chí trên thị trấn.

Chị Dạ Hương kính!

Là một cô giáo, vừa đi dạy vừa làm dâu, chăm chồng chăm con. Chị biết rồi đấy, phụ nữ lỡ chợ lỡ quê truyền thống trên đầu dù là nhà giáo hay nhà gì đi nữa thì chỉ biết những thứ mình đã trót sinh ra để nhận lấy. Bảo nó là vinh quang, ừ thì vinh quanh, bảo nó là kim cô, ừ thì kim cô, nhưng sao thoát được hở chị?

Rồi bố mẹ chồng qua đời, rồi hai con cũng lớn và lần lượt vào đại học. Chúng ở lại trên thành phố cả. Chúng lấy vợ, có con, chúng thi thoảng mới về với bố mẹ, đôi tuần, đôi tháng. Tôi vui lắm chị ạ, vườn rộng, nhà ngang dãy dọc, nhiều bát hương trên bàn thờ giỗ chạp liên miên nhưng dù sao cũng nhàn đi nhiều.

Vấn đề là chồng tôi hay thơ phú, thời bé là công tử, thời thanh niên trong chiến tranh và bao cấp nhưng cũng nhàn thân, nhất là khi lấy tôi, cô giáo, đảm đang, chiều chồng.

Nhưng cái thói trăng hoa thì dẫu già, cái tính ấy không hưu chị ạ. Đến khổ với ông ấy, khi cô này cô kia đầu ngõ, cuối làng, chung xã, thậm chí trên thị trấn. May mà ông ấy biết dừng lại, lớp chớp thế thôi, có thể vì người ta nể vợ ông là cô giáo, ông tòm tem chứ không có ý đồ sống chết với ai cả.

Sau này con tôi nó kể, có một cô yêu ông và yêu cả nó, hay gọi nó vào nhà hỏi chuyện và dúi cho khi củ khoai, khi bắp ngô và có hôm, còn bắt nó ngồi ăn cơm với cô ấy nữa.

Nhưng một cô ở trong nam mới sâu nặng, cũng sau này nó kể, ông ấy và nó đi du lịch, tình cờ gặp, tình cờ âm dương chập vào nhau. Sau này bà ấy toàn liên lạc qua nó, nhắn tin, gọi điện, hỏi han, lên kế hoạch để năm nào ông ấy cũng vào nam du lịch.

Thảo nào tôi đã linh cảm. Giờ nó bảo cắt rồi mẹ lăn tăn làm gì, con thề đấy. Thì năm ngoái ông ấy mới đi du lịch trong ấy. Bây giờ trong tôi là sự bùng nổ uất hận, tôi quyết rồi, tôi ly thân tại chỗ, tôi mặc.

Tôi sẽ lên thành phố với con với cháu, thi thoảng về khi cúng giỗ tết nhất thôi, con giun bị xéo đã nhiều, tôi quyết thế đấy chị. Nhưng mình tính không bằng trời tính, bỗng dưng vừa Tết xong, ông ấy ngả bệnh chị ạ, đi khám nào là cao huyết áp, nào là tiểu đường, ông ấy bi quan ghê lắm, tóc bạc trắng xóa hết.

Thực tình tôi chỉ nghĩa vụ chứ không thương yêu gì nữa cả chị ạ.

--------------------

Bạn thân mến!

Vì sao có hai chữ đàn bà Việt Nam mà không có mấy chữ đàn bà Tàu? Là vì, nói phụ nữ Tàu trước, Tàu họ có văn hóa gốc Khổng giáo, đàn ông trụ cột, vì vậy phụ nữ họ chỉ nội trợ, sinh đẻ, chồng con.

Phụ nữ ta cũng ảnh hưởng văn hóa Khổng giáo nhưng xã hội liên miên loạn lạc, phụ nữ cáng đáng mãi thành không mẫu hệ mà như mẫu hệ, gồng gánh hai vai mà còn khuân trên lưng và đội trên đầu nữa.

Phong tình mới là đàn ông, con trống, nhân loại, muôn đời. Nhưng có người phong tình ít, phong tình lộ, có người kín, “lù khù vác lu chạy” theo cách nói miền Nam, nghĩa là vậy nhưng mà không phải vậy.

May rủi, mười hai hoặc mười ba bến nước là đây. Ngoại hình có, gia sản có, nền tảng phong lưu kiểu công tử, có. Được cái này thì mất cái kia, lại hay chữ nghĩa thơ phú nữa thì thôi rồi, phải lê thê, già vẫn sinh tật.

Vấn đề là vì sao con trai nó kể loáng thoáng với bạn? Để vui, hay để bảo vệ bố nó, hay để bạn cảnh giác ổng vậy đấy, mẹ chuẩn bị tinh thần.

Tôi không lý giải được việc con ồng ộc kể ra trong khi nó đã có vợ, nó cũng đã biết thế nào là uất hận ghen tuông của đàn bà. Chỉ một lý giải là nó kể khi vui, khi bố nó đã thực sự già, mọi chuyện đã thành quá vãng, buồn cười thế đấy mẹ ạ.

Đã là cái nghiệp với chồng, với nhà chồng, bạn thoát được không? Tôi đoan chắn bạn yêu ông ấy lắm, yêu cái mã, yêu cái phong tình, yêu cái hay chữ, không thì bạn đã ớn rồi.

Vậy thì nên lắng nghe lòng mình, chăm bệnh hay chăm chồng già yếu? Bạn không thể làm như điều dưỡng, tôi đố bạn bỏ vườn bỏ nhà và bỏ ông ấy được đấy. Không gian sống ấy đã thuộc về bạn mãi mãi, bạn lên phố mà sống được với con dâu à? Rồi phải quay về, không ra sao.

Tình và nghĩa. Thôi bạn ạ, khuất mắt là không thấy mà không thấy thì kệ đi. Cùng lắm là cứ AQ, chồng mình sao mới nhiều cô mê thế chứ. Rồi sẽ chia tay nhau khi kẻ âm người dương, phiên phiến đi để vui sống, con và cháu, vườn và nhà, bàn thờ và những nhịp giỗ Tết cũng vui mà bạn.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất