| Hotline: 0983.970.780

Chồng hơn cháu 5 tuổi mà đã như ông cụ

Thứ Tư 04/03/2020 , 14:37 (GMT+7)

Nói thật với cô, cháu đã nằm riêng ba năm nay, từ khi cháu đau cột sống. Giờ đã phơi phới nhưng sao cháu không có nhu cầu chung phòng với chồng nữa.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Cô kính mến!

Vợ chồng cháu năm nay ở vào tuổi mâu thuẫn trong đánh giá chung của nhiều cặp đôi đã trải qua. Người thì nói sẽ chín, sẽ hồi xuân, sẽ như vợ chồng son. Cũng không ít người lại nói bời rời là chuyện tự nhiên, không ham hố nhau, muốn nằm riêng cho khỏe.

Từ khi con gái nhỏ vào lớp 9 và anh nó vào lớp 12, cháu đã tự thu xếp thời gian song hành công việc với tập luyện. Từ chỗ đau cột sống, vòng bụng to, nay cháu đã giảm cân lý tưởng, hết bệnh tật, cảm thấy tự tin, yêu đời.

Trong khi đó cô ạ, chồng cháu hơn cháu 5 tuổi mà đã như ông cụ, suy nhược, biếng ăn, lười hoạt động, đi làm thì thôi, về nhà là ôm tivi thức khuya dậy muộn, chẳng luyện tập chi cả.

Nói thật với cô, cháu đã nằm riêng ba năm nay, từ khi cháu đau cột sống. Giờ đã phơi phới nhưng sao cháu không có nhu cầu chung phòng với chồng nữa. Là vì cháu thấy anh sập sệ, không cố gắng gì cả.

Mà đâu phải chỉ có chuyện cố gắng làm ra tiền để nuôi con, đúng không cô? Vợ chồng là phải cố gắng điều chỉnh cách sống để ngày mỗi hài hòa hơn, tương hợp nhau. Ví như khỏe mạnh để yêu đời, yêu vợ. Vậy sao anh không thức sớm để thể dục, hoặc ăn uống cho phù hợp và cố gắng để có sức khỏe mà hồi xuân cùng với vợ?

Cháu không biết bao lâu nữa thì cháu cháu chán chồng. Cứ đà này sự chán nhau là không tránh khỏi. Cháu không dám chắc chuyện gì cả, vì dù người vợ có nết na cách mấy thì cũng va phải ai đó nơi làm việc, ở ngoài đường, trong quán xá và cả trên cõi ảo của mạng miếc nữa.

Cháu nói mà không sợ bị cô mắng rằng vợ chồng luôn phải nhịp nhàng nhau trong từng ngày sống, nếu không, thế nào cũng cọc cạch rồi xộc xệch và lục đục, đúng không cô?

---------------------

Cháu thân mến!

Đúng như cháu viết, khi vợ chồng vào tuổi trung niên thì mâu thuẫn sẽ phát sinh. Bây giờ mâu thuẫn không giống như sau khi cưới. Vì sao cô nói sau khi cưới cũng mâu thuẫn dù đám cưới đẹp thế kia mà?

Là vì hồi yêu khác với thời sau cưới, yêu là trăng sao mây gió, cưới về thì liên hồi nghĩa vụ, tiền nong, cá tính, bữa ăn giấc ngủ. Nhưng khi ấy mọi thứ còn tinh khôi, tình dục nó bôi trơn mọi khúc mắc.

Cơ thể người trung niên là một cỗ máy bắt đầu hao mòn vì thời gian. Hao mòn chứ chưa rệu rã như người già. Vì vậy nhịp sinh học của mỗi người nên điều chỉnh để duy trì năng lượng.

Như cháu là đúng, phải thể dục để cho sinh lực dồi dào, đương đầu với bệnh tật đang tiềm ẩn bên trong. Không có thuốc cải lão hoàn đồng, không có thực phẩm chức năng nào đủ cho sự lão hóa của mọi bộ phận cơ thể, chỉ có luyện tập và luyện tập, thế thôi.

Phụ nữ cỡ tuổi cháu là tiền và mãn kinh. Đàn ông cũng vậy dù không ai nói là tiền mãn kinh. Có một sự thúc bách gối chăn ở vợ chồng trong giai đoạn này. Nhưng khác với khi trẻ, người ta không quấn nhau nữa, không ít người muốn nằm riêng.

Nhưng theo kinh nghiệm của cô, vợ chồng không nằm chung rồi thì sẽ xa lạ nhau, không gắn bó với nhau trong mọi chuyện. Nằm riêng là tự do, tôi chỉ nghĩ đến tôi. Nằm chung là còn mãi mùi nhau, những câu chuyện phải nói với nhau và vẫn là lửa với rơm, có cận kề mới bén.

Cháu nằm riêng khi đau cột sống. Chữa hết bệnh thì phải nằm lại bên chồng cháu nhé. Mình lấy lý do bệnh mình tách ra, giờ có thể chồng từng giận, đang giận và sẽ giận. Vì vậy nên có một người chủ động xuống thang làm lành.

Có việc ái ân thì rồi vợ sẽ khiến chồng hoạt động. Anh ta đã như cỗ máy nằm im mấy năm nay, cháu phải khởi động cỗ máy mình sở hữu đi chứ. Chuyện tình dục là khoa học, con người bị bế trệ là con người sẽ tích tụ ốm đau, uể oải, chán đời và rồi, bệnh tật sẽ bao vây.

Đừng dọa nhau tôi sẽ có ai, đó là câu nói dở nhất của vợ và chồng, với nhau. Đừng nghĩ cạn tàu ráo máng vì vợ chồng không gần gũi nữa. Không nghĩ thì sẽ không có câu nói nào lỡ lời.

Nghe cô, cháu chủ động gần lại với chồng để kéo hắn bật dậy, nhịp nhàng cuộc sống với nhau. Như là một cuộc làm mới tổng thể ấy nhé.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất