| Hotline: 0983.970.780

Chồng thiếu tinh tế, hương lửa nhạt phai

Thứ Hai 27/06/2022 , 12:42 (GMT+7)

Cháu khổ sở và sợ chồng mất mấy tháng. Vì sao anh không đọc sách để có kinh nghiệm với gái tân?

Cô Dạ Hương kính mến!

Chúng cháu yêu nhau khoảng hơn năm thì bắt đầu nói về chuyện kết hôn. Anh hơn cháu 12 tuổi, từng một lần dang dở nhưng chị ấy không thể sinh con do nhiều hạn chế cơ địa tử cung, buồng trứng… nói chung là hẩm hiu. Rồi chị đi theo diện gia đình đoàn tụ, anh ấy thấy nhẹ nhàng vì chị sẽ không thiệt thòi, buồn đau, biết đâu sang bên ấy gặp một người không câu nệ chuyện sinh đẻ.

Cháu và gia đình xem như anh độc thân nên rất hài lòng khi anh và cháu đi đến hôn nhân. Cháu nhỏ hơn một giáp, coi như ẩn tuổi anh, khỏi lo kỵ, khỏi lo con riêng chi cả. Anh vui sướng vì vợ trẻ, cháu cũng thấy khoảng cách vậy rất tuyệt. Nay thì chúng cháu đã có hai nhóc, sinh đôi cô ơi, một trai một gái luôn, không mong chờ gì hơn.

Chuyện của lá thư là hành vi tình dục cô à. Nói thật với cô, cháu là gái tân còn anh thì đã một đời vợ, cô cũng hiểu cháu ngây ngô và anh thì… Đó là thiệt thòi về phía cháu mà anh thì lên mây phải không cô, trinh nữ giờ chắc đếm đầu ngón tay ở trên đời, bọn bạn cháu tâng bốc vậy đó cô.

Cháu khổ sở và sợ chồng mất mấy tháng. Vì sao anh không đọc sách để có kinh nghiệm với gái tân, hay là anh nghĩ anh như thế thì cháu mới được, mới thích, mới thế nọ thế kia? Lần lại nhân thân, anh là con nhà thôn quê, lao động chân chất, ba anh chị em chỉ có anh là học giỏi rồi ở lại thành phố, làm nghề liên quan Tin học, lương khá rồi gặp chị kia cũng giới bình dân (thợ giỏi của tiệm tóc) cho dù gia tộc cô ấy ở Mỹ đông (làm nail). Khi anh tia cháu, cháu cũng thấy anh ô dề cục mịch so với một người chồng trong mơ của cháu, nhưng tuổi tác, công việc và năng lực tháo vát của anh khiến cháu an tâm.

Có những chuyện khó nói quá. Ví như cháu hay phải dọn bàn cầu khi anh đi tiểu hoặc đi tiêu. Thói chưa kéo quần xong đã bước ra ở anh thật kinh khủng, vợ có cằn nhằn gì cũng không thay đổi được. Cách anh bắt đầu với vợ, cách ngáy sau đó, thật là không biết nói sao nữa cô. Cháu chỉ muốn biết rằng, không thể thay đổi được một người nếu nền tảng hai nhà khác nhau quá hả cô?

Cháu thân mến!

Quả nhiên cháu ạ, vợ chồng là quan hệ 24/24 nên có biết bao chi tiết tuyệt vời mà chỉ hai người ấy biết và cũng không ít chi tiết không khuýp nhau nếu cả hai trục trặc. Phụ nữ chúng ta thiên về cảm xúc và cảm giác, ấy là nói chuyện tế nhị của những thứ tế nhị không thể nói thẳng ra với chồng/vợ được. Như cháu đơn cử, cách người đàn ông bắt đầu thể hiện văn hóa, cá tính và đẳng cấp của anh ta.

Biết làm sao khi chưa sống thử, hoặc chưa hôn nhân, bởi vì khi chưa thuộc về nhau một cách chính danh, chưa 24/24 ngày này tháng khác thì con người ta như thể còn đang nguyên trang phục, chưa cởi bỏ hết. Về phương diện này, đàn ông hay bị ghi vào ký ức người nữ ở cái cách, hai từ “cái cách” ấy nó gói ghém tất cả. Ấn tượng hay, hạnh phúc êm đềm ngọt dịu mãi. Ấn tượng kém (xấu) thì có thay đổi hẳn cũng khó gỡ gạc mà có lẽ không thể thay đổi hoàn toàn được.

Cô biết có bạn kể với cô rằng ngay tuần trăng mật ông chồng đã bắt vợ xem phim đen để làm như phim. Chết chết, cô những muốn kêu lên, ấy là họ đóng phim để bán, không cảm xúc tinh tế thật, rất phản nhân văn và phản nhiều thứ nữa.

Vậy đó. Người ta nói văn hóa là nền tảng trong gene, trong những bậc thềm mà gia tộc ấy kê cao lên cho con cháu mỗi thế hệ, cao lên bằng hoặc hơn người. Những gia đình thiếu ăn thiếu thốn quanh năm và không biết sách vở là gì cái nền chắc chắn thấp. Đúng, nhỉn cách ông chồng bước ra khỏi toillet biết ông ấy ở đẳng nào: có biết hất bàn nhựa lên khi đi tiểu không (vì cái bàn ấy nữ phải ngồi), có biết xem xét kỹ và đậy nắp bô cầu khi giật nước không, tắm gội hàng đêm ra sao nhất là trước khi lên giường với vợ, có làm sạch răng với hành và tỏi không nếu cô vợ sợ cái mùi ấy. Vân vân và vân vân.

Chịu đựng và nhắc dần cháu ạ. Chúng ta vẫn phải giám sát những nơi cô vừa đơn cử, để cho mình và con cái được sạch, vì ta hiểu, đa số đàn ông đều không kỹ như chúng ta. Làm vợ nghĩa là làm nhân viên vệ sinh toilet mỗi ngày cháu ơi. Còn biết bao chi tiết về cách ăn cách nói, có khách hay chỉ hai người, làm gương cho con… ôi, vì sao người mình có câu, đàn ông là đứa bé to xác. Vậy nhé, được này thì mất kia, cô thấy ở các cháu trục trặc không lớn. Hãy tỉ tê với chồng điều vợ thích và chuyện vợ cực khổ lau dọn, nếu chồng yêu vợ nhiều, anh ta sẽ dần chú ý và thay đổi. 

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Bình luận mới nhất