| Hotline: 0983.970.780

"Chú lùn" và "ông lớn"

Thứ Hai 08/09/2008 , 08:00 (GMT+7)

Ngoại trừ Đức vùi dập Liechtenstein tới 6-0, còn các “đại gia” khác đều vất vả mới vượt qua những đội bóng được xem là “chú lùn”.

Pháp (xanh) bị Áo (đỏ) đánh bại 1-3

Ngoại trừ Đức vùi dập Liechtenstein tới 6-0, còn các “đại gia” khác của bóng đá châu Âu đều vất vả mới vượt qua những đội bóng được xem là “chú lùn”. Tệ hại hơn, người Pháp còn thảm bại 1-3 trước Áo… 

Đương kim á quân thế giới Pháp bị một cái tát trời giáng vào niềm kiêu hãnh của mình. Cuộc cải cách của HLV Domenech đã khiến những "Chú gà trống" chơi rời rạc và hàng thủ trở nên “gà mờ” trước hàng công của đội tuyển Áo. Cặp trung vệ Mexes – Gallas có mối liên kết lỏng lẻo, không có sự bọc lót cho nhau. Bên trên, dù có tới 2 tiền vệ phòng ngự là Toulalan và Lassana, song không vì thế mà hàng phòng ngự Les Blues chặt chẽ hơn. Ngược lại, nó dẫn tới phản tác dụng khi hai cầu thủ này bị dẫm chân nhau. Hơn nữa, vì tiêu tốn nhân lực để lấp đi khoảng trống mà “máy quét” Makelele để lại nên đội Pháp thiếu một tiền vệ công. Điều đó lý giải vì sao các chú gà trống không có những đợt tấn công ra hồn và bộ đôi tiền đạo Henry – Benzema thường xuyên “đói” bóng.

Không như đồng nghiệp người Pháp, ông Lippi may mắn giành được 3 điểm trong ngày đầu trở lại dẫn dắt tuyển Ý. Song đấy là một chiến thắng nhọc nhằn, hệ lụy của những chấn thương và thử nghiệm mà “gã đầu bạc” đang tiến hành ở Azzurri. Trước đội bóng “nhược tiểu” đến từ đảo Síp – đội luôn chỉ được xem là lót đường – “binh đoàn thiên thanh” phải chờ đến bàn thắng của Di Natale ở phút 92 mới giành được chiến thắng chung cuộc 2-1.

Sau 9 tháng nắm quyền, lần đầu tiên HLV Fabio Capello có trận đấu chính thức cùng tuyển Anh. Chiến thắng là mục tiêu tối thượng và được cho là nằm trong tầm tay vì đối thủ chỉ là Andorra - từng để thua toàn bộ 12 trận ở vòng loại Euro 2008 và hiện chỉ đứng thứ 186 trong bảng xếp hạng FIFA. Song cơn mưa gôn mà người hâm mộ xứ sở sương mù mong chờ đã không đến.

Andorra biết mình ở thế yếu hơn rất nhiều nên chủ động phòng ngự, bịt chặt các đường hướng tấn công của đối thủ bằng những hàng rào người dày đặc. Nhưng chủ yếu vẫn là do tuyển Anh. Hai mũi nhọn Rooney và Defoe chơi khá mờ, thường để hậu vệ đối phương đánh phá dễ dàng. Trong khi đó, hàng tiền vệ lại không tạo được tính đột biến cần thiết.

Chỉ đến khi ông Capello tung Joe Cole vào sân ở đầu hiệp 2, tình hình mới thay đổi cho tuyển Anh. Tiền vệ trái của Chelsea này đã ghi liền 2 bàn thắng ở các phút 49 và 55, “rửa mặt” cho ông thầy người Ý trong trận đầu tiên dẫn dắt bầy sư tử.

Sau lượt đầu khởi động không mấy như ý, hẳn nhiên các “ông lớn” Ý, Anh, Pháp sẽ có nhiều thay đổi trong lượt trận với những đội bóng có đẳng cao hơn các đối thủ vừa qua và thứ tư tới đây.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.