| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch FIFA bị điều tra tham nhũng

Thứ Sáu 31/07/2020 , 07:21 (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đang đứng trước những cáo buộc vì vấn đề gian lận trong việc trao quyền đăng cai các kỳ World Cup cho Nga và Qatar.

Gianni Infantino - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) nhiều khả năng sẽ bị khởi tố và vướng phải vòng lao lý khi ông bị cáo buộc có liên quan đến việc trao quyền đăng cai các kỳ World Cup cho Nga và Qatar.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino có thể dính vào vòng lao lý. Ảnh: Getty.

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino có thể dính vào vòng lao lý. Ảnh: Getty.

Đây được coi là một hành động chủ động của Infantino và ông sẽ phải đối mặt với nguy cơ hầu tòa. Infantino vừa tái đắc cử chức chủ tịch FIFA hồi năm 2019. 

Reuters thông tin công tố viên Stefan Keller được chỉ định để xem xét các thỏa thuận giữa Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và người đứng đầu công tố liên bang Thụy Sĩ Michael Lauber.

Theo đó, những cuộc họp bí mật giữa hai bên đã diễn ra và có liên quan tới việc quyết định quyền đăng cai World Cup 2018.

Văn phòng công tố liên bang Thụy Sĩ, nơi ông Lauber làm việc có thời gian rất lâu điều tra FIFA về tội tham nhũng, khi nghi ngờ liên đoàn này tiếp tay cho Nga và Qatar trở thành chủ nhà World Cup 2018 và 2022.

Ông Lauber đã từ chức sau những cáo buộc về vấn đề "đi đêm". Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, cả Michael Lauber và Gianni Infantino đều lên tiếng phủ nhận hành vi sai trái. Nhưng những công tố viên Thụy Sĩ đã phát hiện những "dấu hiệu phạm tội" trong cuộc gặp gỡ giữa họ (Michael Lauber và Gianni Infantino).

Trước đó 1 năm, người tiền nhiệm của Infantino - ông Sepp Blatter cũng đã từ chức sau khi bị cáo buộc nhận tiền bất chính từ cựu Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) - Michel Platini. Hiện tại, cả Gianni Infantino và Michael Lauber đều phủ nhận những cáo buộc liên quan đến mình.

Xem thêm
Những người bạn hội ngộ cùng sắc màu cố đô Huế

‘Những người bạn’ là cuộc triển lãm của 8 họa sĩ có chung đam mê sáng tạo và tình yêu cố đô, khai mạc hôm nay 29/3 tại Bảo tàng Mỹ thuật Huế.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất