| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu điều tra đường dây trẻ em bị ép bán trinh

Thứ Ba 14/01/2020 , 18:37 (GMT+7)

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội yêu cầu điều tra đường dây “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội”.

Theo đó, VTV24 ngày 12- 13/1 phát phóng sự “Nghi vấn nhiều trẻ em bị ép vào đường dây mua bán trinh tại Hà Nội” và “Hé lộ chân tướng của những kẻ mua bán trinh tiết trẻ em ở Ba Vì, Hà Nội” phản ánh nhiều học sinh lớp 9 huyện Ba Vì bị ép vào đường dây bán trinh và bán dâm theo dụ dỗ của những kẻ môi giới.

Trước sự việc này, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội xác minh, điều tra theo thông tin phản ánh, báo cáo Thành uỷ, UBND Thành phố trước ngày 30/1.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giao Giám đốc Công an TP Hà Nội xác minh vụ việc.

Trước đó, VTV 24 phản ánh, nghi vẫn có đường dây ép các học sinh lớp 9 tại Ba Vì Hà Nội bán trinh, bán dâm. Mỗi lần bán dâm, đường dây nhận từ 5-10 triệu đồng nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.

Trước thông tin này, ông Nguyễn Trung Thành - Phó chủ tịch UBND xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết các lực lượng chức năng đang phối hợp với Công an huyện Ba Vì điều tra đường dây môi giới mại dâm với các nữ sinh cấp 2, học tại một trường THCS trên địa bàn.

Dấu hiệu đầu tiên của vụ việc bắt đầu từ tháng 12/2019 vừa qua, sau khi hiệu trưởng trường phát hiện một số học sinh nữ có biểu hiện khác thường, nên đã gọi vào phòng làm việc để hỏi thông tin. Qua làm việc thì phát hiện các nữ sinh có liên quan đến một đường dây môi giới mại dâm với một ngươi khác ở ngoài địa phương. Sau đó nhà trường đã báo cáo vụ việc với chính quyền xã.

"Xác định đây là vụ việc vượt quá thẩm quyền của mình nên chúng tôi đã báo cáo UBND huyện Ba Vì, và sau đó UBND huyện đã có công văn gửi các đơn vị chức năng và Công an huyện Ba Vì để vào cuộc điều tra, làm rõ", ông Nguyễn Trung Thành - Phó chủ tịch UBND xã Khánh Thượng nói.

Theo điều tra ban đầu, những người trong đường dây tìm kiếm các nữ sinh cấp 2 tại trường, dụ dỗ họ đi làm thêm. Sau khi nhận lời, các nữ sinh sẽ bị chở đi xa, dụ vào nhà nghỉ và bị ép bán dâm.

Mỗi lần bán dâm, đường dây nhận từ 5-10 triệu đồng nhưng các nạn nhân chỉ nhận được 500.000 đồng đến 2 triệu đồng, phần còn lại bị các "tú bà" ăn chặn.

Vị Phó chủ tịch UBND xã Khánh Thượng nói thêm, nạn nhân chủ yếu là những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc ít được gia đình quan tâm, bị kẻ xấu lợi dụng dụ dỗ vào đường dây môi giới mại dâm.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất