| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào

Thứ Ba 24/03/2015 , 09:13 (GMT+7)

Đây là chuyến thăm CHDCND Lào lần thứ 3 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sau các chuyến thăm tháng 2/2012 và tháng 11/ 2013.

Chiều  23/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân, cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới Vientiane, bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào từ ngày 23-25/3 theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Choummaly Sayasone và Phu nhân.

Đây là chuyến thăm CHDCND Lào lần thứ 3 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, sau các chuyến thăm tháng 2/2012 và tháng 11/ 2013. Sau lễ đón đoàn tại sân bay quốc tế Wattay, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Choummaly Sayasone.

Hai nhà lãnh đạo khẳng định hai Đảng, hai Nhà nước sẽ tiếp tục dành ưu tiên cao nhất và làm hết sức mình vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đoàn kết đặc biệt Việt Nam-Lào; coi đây là quy luật phát triển, có ý nghĩa sống còn và là một trong những nhân tố quyết định đảm bảo thắng lợi của sự nghiệp cách mạng mỗi nước.

Lãnh đạo hai nước vui mừng nhận thấy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam-Lào trong thời gian qua không ngừng được củng cố và tăng cường trên tất cả các lĩnh vực chính trị, quốc phòng an ninh, kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, truyền thông, văn hóa.

Hai bên nhất trí duy trì trao đổi đoàn cấp cao và các cấp; tăng cường hợp tác chặt chẽ về quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ vững chắc an ninh, ổn định của mỗi nước; triển khai hiệu quả các thỏa thuận của Kỳ họp lần thứ 37 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam-Lào, sớm ban hành các cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển và đảm bảo hiệu quả.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Buôn bán, tiêu thụ động vật hoang dã  'Sóng ngầm' ở vùng biên: [Bài 2] Cận cảnh gã 'đồ tể' xẻ thịt thú rừng

Người đàn ông bóp 'cò' chiếc khò ga, một ngọn lửa xanh lè phun lên mình con voọc chà vá đang nằm co quắp, cứng đơ trên tấm ván gỗ. Mùi lông cháy khét lẹt…

Bình luận mới nhất