| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc tại Quảng Bình

Thứ Ba 14/06/2022 , 22:15 (GMT+7)

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Trung ương đã tới dâng hương, dâng hoa tại Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ đường 20 Quyết thắng…

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Trần Quang Phương, Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương và tỉnh Quảng Bình.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Hang 8 thanh niên xung phong. Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dâng hương tại Đền thờ Liệt sĩ Hang 8 thanh niên xung phong. Ảnh: TTXVN

Chiều ngày 16/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên trong đoàn kính cẩn nghiêng mình, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các chiến sĩ, liệt sĩ thanh niên xung phong đã hiến trọn tuổi thanh xuân, hy sinh vì độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. 

Trong sổ lưu niệm tại Đền thờ, Chủ tịch nước xúc động viết: “Tại hang Tám cô hôm nay, chúng ta xúc động thắp nén tâm hương cho tám chiến sĩ, liệt sĩ thanh niên xung phong đã hiến dâng sức trẻ, tuổi thanh xuân cho độc lập, tự do, cho hòa bình Tổ quốc. Các chị, các anh là hiện thân của lớp lớp thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, dũng cảm, kiên cường, không tiếc máu xương khi Tổ quốc gọi tên mình. Tên tuổi của các chị, các anh sẽ còn mãi với non sông, đất nước, sẽ mãi là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam”.

Chủ tịch nước hỏi thăm đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh : H.A

Chủ tịch nước hỏi thăm đồng bào dân tộc thiểu số huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Ảnh : H.A

Cũng trong chuyến đi này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp gỡ, thăm hỏi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con đồng bào dân tộc Vân Kiều ở Quảng Bình. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng mong muốn bà con tự lực tự cường trong từng gia đình, dòng họ, nỗ lực vươn lên, vượt qua đói nghèo và làm giàu. Bà con cần tiếp tục đoàn kết, quyết tâm để các xã trong huyện có bước tiến mới, con em được học hành, đời sống ấm no, hạnh phúc hơn.  

 “Tôi yêu cầu các bộ, ngành của Trung ương, tỉnh Quảng Bình, huyện Bố Trạch, các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, đi sâu đi sát nhân dân, quan tâm giải quyết những nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Đặc biệt là thực hiện tốt các chương trình dân tộc miền núi đã được Đảng, Nhà nước đưa ra. Các cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đặc biệt đến công tác dân tộc hơn nữa, nhất là cấp ủy xã, huyện, đi sâu đi sát bà con hơn nữa để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của bà con”- Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình. Ảnh : H.A

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho bà con dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Bình. Ảnh : H.A

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chứng kiến nghi thức khởi động Dự án nâng cấp Đường 20 Quyết thắng và Dự án đầu tư xây dựng công trình cấp điện lưới cho các xã Tân Trạch, Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất