| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

Chú trọng nâng cao vai trò, chất lượng của Hội đồng nhân dân các cấp

Thứ Sáu 05/02/2021 , 13:19 (GMT+7)

Ủy ban bầu cử tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Vũ Văn Cài - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Đ

Ông Vũ Văn Cài - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Lào Cai phát biểu tại hội nghị. Ảnh: H.Đ

Tại hội nghị sáng 5/2, các đại biểu được phổ biến, quán triệt Chỉ thị 02/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 và hướng dẫn xác định cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, xã, nhiệm kỳ 2021-2026.

Hướng dẫn về công tác nhân sự đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; hướng dẫn về tổ chức hội nghị cử tri; giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân ở cấp xã ở thôn, tổ dân phố; việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử, lập danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội, ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân trong bầu cử bổ sung...

Ông Vũ Văn Cài - Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Lào Cai, Giám đốc Sở Ngoại vụ cho biết, đến thời điểm này, cơ bản các nội dung như thành lập Uỷ ban bầu cử các cấp, tỉnh Lào Cai đã thực hiện xong và đảm bảo đúng luật. Những nội dung liên quan đến chuẩn bị về cơ cấu, số lượng, thành phần theo quy định và tiến hành chuẩn bị cho việc hiệp thương lần 1 cũng đã được triển khai.

Qua theo dõi nắm bắt, ở các huyện cũng đã chủ động triển khai các bước đảm bảo tiến độ, theo đúng quy định, bước đầu đạt kết quả tốt. Thời gian tới, còn nhiều nội dung phải thực hiện chính vì vậy việc chủ động triển khai và đảm bảo sự phân công phối hợp ở các địa phương là rất quan trọng để thống nhất từ cấp tỉnh, cấp huyện, đến cấp xã... Với mong muốn chất lượng, vai trò của Hội động nhân dân nhiệm kỳ này được nâng cao hơn.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nghĩa tình mùa hạn, mặn

Kiên Giang Giữa mùa nắng, hạn gay gắt, nhiều nơi nước quý như vàng. Được trao tặng bồn nước, người dân cảm động bảo: 'Đây là bồn chứa đựng những giọt nước nghĩa tình, yêu thương'.