| Hotline: 0983.970.780

Chú trọng tạo sinh kế cho người dân phát triển kinh tế

Thứ Hai 13/06/2022 , 10:35 (GMT+7)

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu vừa có chỉ đạo về triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó chú trọng tạo sinh kế cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Ảnh: T.L

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng phát biểu tại cuộc họp triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Ảnh: T.L

Về việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia gồm: Phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng đã ghi nhận sự tâm huyết, trách nhiệm và nỗ lực rất lớn của các sở, ngành, các huyện, thành phố trong thời gian ngắn đã tích cực rà soát, đánh giá, tính toán việc phối hợp, lồng ghép hiệu quả nhiều chương trình;

Tính toán nguồn vốn đối ứng để triển khai các chương trình hiệu quả, sớm đi vào cuộc sống, người dân sớm được thụ hưởng chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu đề nghị đối với việc triển khai 3 chương trình mục tiêu quốc gia phải quan tâm tới các dự án có nhu cầu lớn, mang lại hiệu quả cho nhiều người;

Ưu tiên các nội dung cần thiết cho bà con, nhất là tạo sinh kế cho người dân như ưu tiên cho đầu tư điện lưới phục vụ xóa đói, giảm nghèo; xóa phòng học tạm; đầu tư đường sản xuất phục vụ cho sinh kế; tạo việc làm cho người lao động; các mô hình tạo sinh kế thiết thực…

Xem thêm
Tổng Bí thư Trần Phú, người con ưu tú của dân tộc

Hội thảo về đồng chí Trần Phú, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà khoa học và các tầng lớp Nhân dân Hà Tĩnh.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 1] Cây chết dần chết mòn vì thiếu nước

Khoảng 30ha rừng ngập mặn tại hai xã Nghĩa Lợi và Phúc Thắng (huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) gần một tháng qua rơi vào tình trạng khô hạn, không có nước vào, ra.