| Hotline: 0983.970.780

Chưa thể thực hiện tách làn trên cầu Bãi Cháy

Thứ Năm 14/11/2019 , 12:06 (GMT+7)

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh được ủy quyền thực hiện tách làn thí điểm xe ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy bắt đầu từ tháng 10/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, xuất hiện một số tồn tại khiến việc tổ chức tách làn thí điểm đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Việc tách làn trên cầu Bãi Cháy là biện pháp hợp lý trong thời điểm phương tiện giao thông tăng cao như hiện nay. Khi thực hiện tách làn sẽ giải quyết được tình trạng xe máy chen ngang, chở hàng cồng kềnh, luồn lách song song với xe ô tô rất nguy hiểm. Cầu Bãi Cháy hiện chỉ có 2 làn xe hỗn hợp mỗi chiều đường, chỉ một va chạm nhỏ sẽ khiến giao thông ùn tắc cục bộ kéo dài, gây cản trở, khó khăn cho cả quá trình xử lý của lực lượng CSGT.

Phần tôn cạnh sắc được quay vào phía trong ngăn cách 2 làn xe có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, công tác tách làn giao thông trên cầu Bãi Cháy chưa thể thực hiện ngay, bởi đang cần tăng cường thêm giải pháp đảm bảo ATGT. Theo thống kê từ Sở GT-VT, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 40.000 lượt xe ô tô các loại và 30.000 lượt xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy. Lưu lượng phương tiện đông, tuy nhiên mỗi chiều đường của cầu Bãi Cháy chỉ hoạt động bởi 2 làn xe hỗn hợp. Tình trạng xe máy và xe ô tô đi chung, giành làn của nhau thường xuyên xảy ra, chưa kể 2 chiều cầu Bãi Cháy có dốc, phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lái xe không quen đường vi phạm các nguyên tắc đảm bảo ATGT… dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Đại diện Ban ATGT địa phương cho biết: Để chuẩn bị thí điểm tách làn trên cầu Bãi Cháy, Ban đã báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) và được chấp thuận; báo cáo UBND tỉnh, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng phương án tổ chức giao thông, thực hiện đầu tư hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… Song trong quá trình rà soát, đã phát hiện một số tồn tại, chưa phù hợp để thực hiện tách làn.

Cụ thể: Hiện hai bên làn xe thô sơ phía ngoài cùng của cầu Bãi Cháy và đường dẫn đang tồn tại hệ thống rãnh dọc hở có tổng chiều dài hơn 3km, khiến lòng đường xe thô sơ bị thu hẹp, nguy cơ trượt rãnh cao khi tách làn xe máy đi vào làn xe thô sơ. Bên cạnh đó, hệ thống tôn sóng được thiết kế cho cầu Bãi Cháy trước đây không phù hợp, bởi mặt thô với những cột và cạnh sắc nhọn được quay vào trong, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm; một số vị trí tiếp giáp với nút giao nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn dễ gây sung đột giao thông, chưa thực sự an toàn cho phương tiện xe máy khi tách làn.

Trước thực tế đó, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp cùng Sở GT-VT, Công an tỉnh tổ chức rà soát, thống nhất biện pháp tăng cường ATGT, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo các hạng mục chưa an toàn.

Xem thêm
Bình Phước sẽ là cực tăng trưởng vùng Đông Nam bộ

Đó là kỳ vọng của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại lễ công bố Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Hậu Giang hưởng lợi lớn từ thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé

Hậu Giang Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé phục vụ hơn 384.120ha sản xuất nông nghiệp vùng ĐBSCL, trong đó Hậu Giang là địa phương hưởng lợi lớn thứ hai với diện tích 48.500ha.

Thái Bình phục hồi 'làng muối tâm linh’

Hạt muối sạch phơi cát Tam Đồng sẽ được phục hồi gắn với du lịch tâm linh, với di tích Đền Bà chúa Muối nức danh cả nước và sẽ là 'hạt muối di sản'.