| Hotline: 0983.970.780

Chưa thể thực hiện tách làn trên cầu Bãi Cháy

Thứ Năm 14/11/2019 , 12:06 (GMT+7)

Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh được ủy quyền thực hiện tách làn thí điểm xe ô tô và xe máy tại cầu Bãi Cháy bắt đầu từ tháng 10/2019. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, xuất hiện một số tồn tại khiến việc tổ chức tách làn thí điểm đến nay vẫn chưa thực hiện được.

Việc tách làn trên cầu Bãi Cháy là biện pháp hợp lý trong thời điểm phương tiện giao thông tăng cao như hiện nay. Khi thực hiện tách làn sẽ giải quyết được tình trạng xe máy chen ngang, chở hàng cồng kềnh, luồn lách song song với xe ô tô rất nguy hiểm. Cầu Bãi Cháy hiện chỉ có 2 làn xe hỗn hợp mỗi chiều đường, chỉ một va chạm nhỏ sẽ khiến giao thông ùn tắc cục bộ kéo dài, gây cản trở, khó khăn cho cả quá trình xử lý của lực lượng CSGT.

Phần tôn cạnh sắc được quay vào phía trong ngăn cách 2 làn xe có thể gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm

Tuy nhiên, qua tìm hiểu được biết, công tác tách làn giao thông trên cầu Bãi Cháy chưa thể thực hiện ngay, bởi đang cần tăng cường thêm giải pháp đảm bảo ATGT. Theo thống kê từ Sở GT-VT, hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 40.000 lượt xe ô tô các loại và 30.000 lượt xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy. Lưu lượng phương tiện đông, tuy nhiên mỗi chiều đường của cầu Bãi Cháy chỉ hoạt động bởi 2 làn xe hỗn hợp. Tình trạng xe máy và xe ô tô đi chung, giành làn của nhau thường xuyên xảy ra, chưa kể 2 chiều cầu Bãi Cháy có dốc, phương tiện phóng nhanh, vượt ẩu, lái xe không quen đường vi phạm các nguyên tắc đảm bảo ATGT… dẫn đến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao.

Đại diện Ban ATGT địa phương cho biết: Để chuẩn bị thí điểm tách làn trên cầu Bãi Cháy, Ban đã báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GT-VT) và được chấp thuận; báo cáo UBND tỉnh, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để xây dựng phương án tổ chức giao thông, thực hiện đầu tư hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… Song trong quá trình rà soát, đã phát hiện một số tồn tại, chưa phù hợp để thực hiện tách làn.

Cụ thể: Hiện hai bên làn xe thô sơ phía ngoài cùng của cầu Bãi Cháy và đường dẫn đang tồn tại hệ thống rãnh dọc hở có tổng chiều dài hơn 3km, khiến lòng đường xe thô sơ bị thu hẹp, nguy cơ trượt rãnh cao khi tách làn xe máy đi vào làn xe thô sơ. Bên cạnh đó, hệ thống tôn sóng được thiết kế cho cầu Bãi Cháy trước đây không phù hợp, bởi mặt thô với những cột và cạnh sắc nhọn được quay vào trong, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi xảy ra va chạm; một số vị trí tiếp giáp với nút giao nhỏ hẹp, khuất tầm nhìn dễ gây sung đột giao thông, chưa thực sự an toàn cho phương tiện xe máy khi tách làn.

Trước thực tế đó, Ban ATGT tỉnh đã phối hợp cùng Sở GT-VT, Công an tỉnh tổ chức rà soát, thống nhất biện pháp tăng cường ATGT, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo các hạng mục chưa an toàn.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm