| Hotline: 0983.970.780

Chưa thu phí rút tiền ATM nội mạng

Thứ Tư 14/04/2010 , 09:13 (GMT+7)

Việc thu phí nội mạng sẽ chờ thời điểm thích hợp khi hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt phát triển hơn.

Đại diện Hiệp hội Thẻ xác nhận các ngân hàng thành viên chưa thu phí rút tiền với khách hàng của mình ngay năm nay mà chờ thời điểm thích hợp khi hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt phát triển hơn.

>> Ngân hàng lại ''đòi'' thu phí rút tiền qua ATM

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thu Hà, Chủ tịch Hội thẻ cho biết thu phí rút tiền ATM nội mạng chỉ là một đề xuất nhỏ nằm trong tổng thể chiến lược phát triển thanh toán qua thẻ nội địa mà hội đưa ra mới đây. Theo đó, các hội viên sẽ phải tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống chấp nhận thẻ (P.O.S) và phát triển các tiện ích thanh toán qua thẻ nội địa để góp phần khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt. Việc thu phí rút tiền mặt tại ATM sẽ triển khai khi hệ thống của các ngân hàng đáp ứng nhu cầu thanh toán qua thẻ.

Hiện tại, các ngân hàng chỉ thu phí khi khách hàng của mình giao dịch tại ATM ngân hàng khác, dao động từ hơn 1.500 đến 3.300 đồng cho mỗi lần giao dịch. Với phí giao dịch trong hệ thống, các ngân hàng chưa thu.

Đây không phải là lần đầu tiên các ngân hàng đề xuất thu phí rút tiền tại ATM với chính khách hàng của mình. Tuy nhiên chưa ngân hàng nào triển khai bởi còn chờ ý kiến Ngân hàng Nhà nước và chưa được khách hàng hưởng ứng.

Phản ứng mạnh nhất với việc này là người lao động thu nhập thấp và những người buộc phải nhận lương qua thẻ. Anh Thành Long, công nhân may tại khu công nghiệp Tân Tạo cho rằng, lương hàng tháng của anh chỉ khoảng 2,5 triệu, mỗi lần anh chỉ dám rút vài trăm nghìn chi tiêu. Việc trả phí dù chỉ 1.000 đồng một lần giao dịch trong những trường hợp tiền lương "ba cọc ba đồng" như anh là không thỏa đáng. "Được trả vào tài khoản mức sinh lời chẳng đáng là bao, giờ đi rút tiền lại bị thu phí thì đúng là ép chúng tôi quá. Nếu các ngân hàng thu phí giao dịch, chắc chắn tôi sẽ phải rút một cục ngay khi có lương, rồi để tiền tiêu dần", anh Long nói.

Cùng tâm trạng, chị Lan, quê ở Bạc Liêu, đang làm công nhân may cho một công ty tại Bình Tân bộc bạch, gia đình dưới quê chị rất nghèo, chị phải lên thành phố may đồ. Lương mỗi tháng chỉ tròn trèm 1,2 triệu, mỗi lần lãnh lương, chị phải rút gửi về quê 500.000 đồng, số còn lại để nguyên trong thẻ ATM và rút dần dần chi tiêu hàng ngày.

Không chỉ công nhân, các bạn sinh viên từ quê vào thành phố học cũng đang rất boăn khoăn. Tuấn Anh, sinh viên năm 3 trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhăn văn TP HCM bức xúc nói: "Hàng tháng gia đình gửi vào 700.000 đồng cho tôi chi phí học hành. Vì ở trọ rất phức tạp nên tôi thường đem số tiền ấy nạo vào tài khoản ATM và mỗi ngày rút ra một ít để chi tiêu. Chúng tôi đã phải cân nhắc chi tiêu sao cho hợp lý, giờ còn phải tính đến việc mất phí mỗi lần rút tiền thi thật khó cho chúng tôi quá".

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.